Emma Raducanu rút lui khỏi Kremlin Cup

(VOH) - Emma Raducanu có lẽ cần 1 quãng nghỉ cần thiết sau những gì đã xảy ra thời gian qua; Tommy Haas tuyên bố "Tàu tốc hành" người Thụy Sỹ có thể xem xét có giải nghệ hay chưa vào tháng 3/2022.

Emma Raducanu rút lui khỏi Kremlin Cup

Tay vợt 18 tuổi vào hôm qua đã chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân của mình: "Thật không may khi tôi phải thay đổi lịch trình thi đấu của bản thân. Tôi sẽ không thể tham dự giải quần vợt Kremlin Cup trong năm nay và tôi hi vọng sẽ được gặp khán giả Nga trong tương lai".

Emma Raducanu rút lui khỏi Kremlin Cup - Federer sẽ quyết định tương lai vào tháng 3/2022
Emma Raducanu cần thêm thời gian để hoàn thiện kỹ năng của mình.

Raducanu đã trải qua những cảm xúc rất trái ngược tại Mỹ thời gian qua. Hồi giữa tháng 9, cô có được Grand Slam đầu tiên tại New York, nhưng chỉ 2 tuần sau, tay vợt này đã dừng bước ngay tại vòng 1 Indian Wells mở rộng tại California. Với 1 tay vợt trẻ, việc phong độ không ổn định là điều dễ hiểu và Raducanu cần thêm thời gian để nghỉ ngơi sau những gì đến với bản thân.

Tay vợt người Anh cũng đã thay HLV mới với tham vọng tiến xa hơn trong sự nghiệp. Raducanu chưa tuyên bố bao giờ sẽ trở lại, nhưng theo lịch thi đấu trước đó, cô sẽ tham gia 2 giải đấu tại Rumani và Áo trong những tháng cuối năm. Cơ hội để Raducanu tham dự WTA Finals 2021 gần như đã khép lại.

Bạn thân nhất nói Federer sẽ quyết định tương lai vào tháng 3/2022

Roger Federer đã trải qua ca phẫu thuật thứ ba tại khu vực đầu gối. Tay vợt người Thụy Sĩ sẽ nghỉ hết năm 2021 và dự kiến có thể trở lại vào đầu năm 2022. Hàng triệu fan đang mong chờ khoảnh khắc "Tàu tốc hành" trở lại vào năm mới.

Tuy nhiên Tommy Haas, tay vợt cùng thời, cũng là bạn thân nhất của tay vợt người Thụy Sĩ, dự đoán huyền thoại này có thể xem xét việc chia tay tennis vào tháng 3/2022.

"Cậu ấy giờ đã thích nghi với cuộc sống không tennis, tuy nhiên cậu ấy vẫn khát khao danh hiệu. Cậu ấy vẫn hy vọng trở lại. Quyết định dừng lại phụ thuộc vào cậu ấy, điều này có thể sớm được đưa ra quyết định nếu cậu ấy thua quá nhiều. Mục tiêu cao nhất của Roger là Wimbledon, cậu ấy khao khát giành thêm 1 danh hiệu ở đây", Haas nói với tờ L'Equipe (Pháp).

Emma Raducanu rút lui khỏi Kremlin Cup - Federer sẽ quyết định tương lai vào tháng 3/2022
Federer (trái) và Haas (phải) là đôi bạn tri kỉ của làng tennis.

Haas khẳng định khán giả sẽ phải chờ ít nhất tới tháng 3/2022 để biết tương lai của Federer. Haas nói: "Tất cả phụ thuộc vào thể chất của cậu ấy, nếu cơ thể hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật, Federer sẽ có câu trả lời cho tương lai vào khoảng tháng 3, tháng 4 hoặc sang tháng 5".

Theo dự báo của Haas có nghĩa Federer ít nhất tới tháng 3/2022 mới trở lại, điều này đồng nghĩa "Tàu tốc hành" không kịp trở lại tham dự Australian Open 2022. Đây là một thông tin không vui với fan cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ. Tay vợt người Đức Haas hiện đã bước sang tuổi 43, anh từng vươn lên số 2 thế giới vào năm 2002, giành được 15 danh hiệu ATP và có 17 lần đối đầu với Federer.

Dù thua nhiều hơn thắng (thua 13, thắng 4) nhưng Haas luôn giữ mối quan hệ thân thiết với "Tàu tốc hành", họ thường xuyên nhắn tin, gọi điện và chia sẻ cho nhau những bí mật nghề nghiệp. Haas từng là lão tướng thi đấu tới năm 40 tuổi, tay vợt người Đức rất hiểu cảm giác của Federer lúc này.