FIFA Club World Cup 2021: Chelsea rơi vào nhánh đấu dễ

(VOH) - Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm phân nhánh các trận đấu tại FIFA Club World Cup 2021.

Chelsea dễ thở tại FIFA Club World Cup 2021

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã tiến hành bốc thăm phân nhánh các trận đấu tại FIFA Club World Cup 2021. Và những lá thăm may mắn đã giúp Chelsea rơi vào nhánh đấu khá dễ thở với sự góp mặt của 3 đội bóng là Al Jazira (UAE), Auckland City (New Zealand) và Al Hilal (Saudi Arabia).

FIFA Club World Cup 2021: Chelsea rơi vào nhánh đấu dễ
Chelsea dễ thở tại FIFA Club World Cup 2021.

Ở vòng 1, Al Jazira đội bóng của nước chủ nhà đăng cai FIFA Club World Cup 2021 (UAE) sẽ gặp Auckland City, nhà vô địch của châu Đại Dương. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp Al Hilal (nhà vô địch AFC Champions League 2021) ở vòng 2. Cặp đấu này sẽ xác định đối thủ của Chelsea ở bán kết.

Ở nhánh còn lại, Palmeiras - nhà vô địch Copa Libertadores (Nam Mỹ) sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Al Ahly (Ai Cập) và Monterrey (Mexico). Trong đó, Al Ahly là nhà vô địch châu Phi, Monterrey là đội vô địch khu vực CONCACAF.

Theo lịch, FIFA Club World Cup 2021 sẽ diễn ra tại UAE từ 3/2 đến 12/2/2022. Trước đó, vào năm 2012, Chelsea cũng đã từng tham dự FIFA Club World Cup. Tuy nhiên, The Blues đã để thua Corinthians với tỉ số 0-1 ở chung kết.

Thomas Tuchel mất kiểm soát vì cơn bão chấn thương của Chelsea

Để giữ được vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng , Chelsea bắt buộc phải thắng Watford đêm nay. Tuy nhiên, tình hình nhân sự của đội bóng đang khiến người hâm mộ của The Blues thực sự lo lắng. Cụ thể, HLV người Đức nói trong cuộc họp báo: “...Chúng tôi vẫn không có sự phục vụ của Chilwell, Kovacic và Kante..."

Theo đó, Chilwell đã dính chấn thương từ trận thắng 4-0 của Chelsea trước Juve và chắc chắn sẽ phải nghỉ hết năm nay. Trong khi đó thì Kovacic dính chấn thương gân khoeo còn Kante thì dính chấn thương đầu gối. Cả 2 đều chưa rõ ngày có thể trở lại thi đấu.

FIFA Club World Cup 2021: Chelsea rơi vào nhánh đấu dễ
Chelsea đang mất hàng loạt trụ cột vì cơn bão chấn thương.

Chưa dừng lại ở đó, điều đáng lo ngại là ông Tuchel đã tiết lộ thêm là hiện đang có 3 trụ cột khác phải bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu với Watford đó là Timo Werner, Jorginho và R.James.

“Tôi không thể nói trước gì về tình hình của Timo, Jorgi và Reece cả. Tất cả 3 người họ đều tham gia buổi tập của đội hôm qua nhưng không đạt yêu cầu thể lực cũng như có vài chấn thương tái phát. Đội ngũ bác sĩ của chúng tôi đang kiểm tra lại cho họ và sẽ đưa ra kết quả trước trận đấu”. - ông Thomas Tuchel phát biểu với đài The London Football.

Có vẻ như, Thomas Tuchel đang mất kiểm soát đội bóng của mình vì cơn bão chấn thương liên miên mà các cầu thủ The Blues gặp phải. Điều đáng nói , Chelsea hồi đầu mùa được ca ngợi là có chiều sâu đội hình rất tốt nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những trụ cột gần như không thể thay thế đã “rủ” nhau “nằm giường bệnh” gần hết.

Vòng đấu trước, The Blues đã bị MU cầm hòa 1-1 ngay tại Stamford Bridge nên chắc chắn họ sẽ làm mọi thứ để có được 3 điểm trước đối thủ Watford bị đánh giá yếu hơn rất nhiều ở trận cầu đêm nay.