Giải Fair Play 2022: Chiến tích lịch sử giúp tuyển nữ Việt Nam về nhất

(VOH) - Tấm vé vàng World Cup nữ lần đầu trong lịch sử sau những nỗ lực vượt qua khó khăn tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ đã giúp tuyển nữ Việt Nam giành Giải thưởng Fair Play 2022.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2022 ở Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam đã gặp khó khăn khi thiếu hụt lực lượng trầm trọng do "cơn bão" nhiễm COVID-19, có trận thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ có vừa đủ số cầu thủ đăng ký tối thiểu theo quy định.

Với ý chí kiên cường, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành tấm vé vàng lịch sử dự vòng chung kết World Cup nữ 2023. Cũng với thành công này, các học trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục thi đấu tốt để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

Giải Fair Play 2022: Chiến tích lịch sử giúp tuyển nữ Việt Nam về nhất
Chiến tích lịch sử giúp tuyển nữ Việt Nam giành Giải thưởng Fair Play 2022.

Những thành tích ấn tượng trên đã giúp tuyển nữ Việt Nam về nhất tại Giải Fair Play 2022 với 591 phiếu bầu. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh những cá nhân hoặc tập thể có cách chơi đẹp, ứng xử hay, hành vi đúng mực và nhân văn trong bóng đá.

Về nhì ở giải thưởng Fair Play 2022 là bác sĩ Dương Tiến Cần của đội U-23 Việt Nam. Anh đã tự nguyện ở lại Campuchia chăm sóc 4 cầu thủ U23 Việt Nam dương tính với COVID-19, dù rằng vợ anh vừa sinh con và bỏ qua việc ăn mừng chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cùng đội.

Giành giải ba, cầu thủ trẻ Bảo Đức của đội U15 Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động đá bóng ra ngoài khi đối mặt với thủ môn U15 Bình Định ở vòng loại Giải U15 quốc gia 2022 để bác sĩ kịp vào săn sóc đối thủ bị đau nằm sân. Bảo Đức sẽ lập hat-trick nếu ghi bàn.

Cầu thủ Thùy Trang nhận giải tư với hành động trao tặng áo đấu của mình để bán đấu giá làm từ thiện giúp người nghèo.

Xếp thứ năm là hội cổ động viên "Ngôi sao vàng Việt Nam" khi gấp rút may đại kỳ 3.000m2, vượt đường xa trong những ngày giáp Tết để chuyển ra Hà Nội kịp cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Lee Young Jin được trao giải thưởng "Vinh danh Fair Play" - Thành tựu trọn đời vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam suốt từ năm 2018 đến nay.