Giải Ngoại hạng Anh bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19

Trong một diễn biến mới đây, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã khẳng định chưa thể tổ chức giải đấu trở lại vào ngày 30/4, như thông báo hôm 19/3 vừa qua.

 

Quyết định lùi vô thời hạn giải Ngoại hạng Anh được đưa ra sau cuộc họp giữa các cổ đông, ban tổ chức Ngoại hạng Anh cùng LĐBĐ Anh và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh vào chiều qua, 3/4.

Sau nhiều giờ làm việc, các bên cùng thống nhất việc trì hoãn giải đấu thêm ít nhất một tháng. Thông báo từ ban tổ chức cho biết: "Ngoại hạng Anh chưa thể trở lại vào đầu tháng Năm. Giải chỉ thi đấu khi đạt đủ điều kiện an toàn, và dựa trên tình hình thực tế".

Giải Ngoại hạng Anh tiếp tục phải lùi ngày trở lại do dịch Covid-19

Giải Ngoại hạng Anh tiếp tục phải lùi ngày trở lại do dịch Covid-19

Quyết định của BTC giải Ngoại hạng Anh được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi LĐBĐ châu Âu, UEFA hoãn vô thời hạn Champions League và Europa League. Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu thậm chí bỏ ngỏ khả năng phải thi đấu mùa 2019-20 đến tận tháng Tám.

Với việc giải Ngoại hạng Anh còn 9 vòng đấu nữa, việc trở lại thi đấu muộn khiến giải đấu này có thể chung số phận với Champions League, là chỉ kết thúc vào tháng 8/2020. Điều này khiến không ít người lo ngại sẽ ảnh hưởng lớn tới việc mua sắm của các CLB, cũng như hợp đồng của cầu thủ.

Trước đó, một số ý kiến cho rằng Ngoại hạng Anh có thể hủy và trao chức vô địch luôn cho Liverpool, giống giải VĐQG Bỉ - giải đấu đã kết thúc trước thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.