Ngoại hạng Anh bị hủy, các CLB bị ảnh hưởng thế nào?

Ngoại hạng Anh mùa này có thể bị hủy do ảnh hưởng của Covid-19, những đội bóng ở giải đấu này đứng trước nguy cơ bị thiệt hại nặng nề.

Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay đang tạm hoãn đến hết tháng 4 do ảnh hưởng của Covid-19. Ở nước Anh, mọi chuyện vẫn đang diễn biến phức tạp, đã có gần 30.000 ca dương tính với virus corona, điều đó khiến giải đấu cao nhất của bóng đá Anh chưa biết khi nào sẽ trở lại. 

Ngoại hạng Anh mùa này đứng trước nguy cơ bị hủy

Ngoại hạng Anh mùa này đứng trước nguy cơ bị hủy

Mới nhất, sau cuộc họp trực tuyến diễn ra vào ngày 1/4, BTC Ngoại hạng Anh thừa nhận, Premier League 2019/20 chưa thể xác định được ngày trở lại, thậm chí có thể phải hủy do đại dịch Covid-19. Nếu giải đấu bị hủy, Liverpool sẽ không thể nâng cao chức vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Hiện Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu sau 29 vòng, bỏ lại Man City, đội xếp thứ 2 tới 25 điểm. Ngoại hạng Anh mùa này có thể bị hủy do ảnh hưởng của Covid-19, những đội bóng ở giải đấu này đứng trước nguy cơ bị thiệt hại nặng nề. Các CLB sẽ mất khoảng 730 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình nếu Ngoại hạng Anh 2019/20 bị hủy.

Những đội bóng trung bình và nhỏ hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, vì doanh thu phần lớn dựa vào bản quyền truyền hình. Không có tiền bản quyền truyền hình, họ sẽ gặp khó trong việc trả lương cho các cầu thủ. Ngoài tiền bản quyền truyền hình, một thống kê cho thấy, các CLB mất khoảng 169 triệu bảng tiền bán vé.