Giao hữu quốc tế: Nhật Bản mất chức vô địch ngay trên sân nhà

(VOH) - ĐT Nhật Bản nhận thất bại 0-3 trước Tunisia trong trận chung kết Kirin Cup 2022 diễn ra trên sân nhà; Hàn Quốc trên sân nhà thắng đậm 4-1 trước Ai Cập trong loạt trận giao hữu quốc tế.

Nhật Bản mất chức vô địch Kirin Cup ngay trên sân nhà

ĐT Nhật Bản đối đầu với ĐT Tunisia trong trận chung kết Kirin Cup 2022. Để có mặt trong trận đấu cuối cùng, "Những chiến binh Samurai xanh" đã vượt qua Ghana trong khi Tunisia đánh bại Chile ở bán kết. HLV Hajime Moriyasu đưa Minamino vào sân ngay từ đầu nhưng cất Kubo trên ghế dự bị.

Hai đội đều chọn lối chơi chặt chẽ sau tiếng còi khai cuộc. Tunisia lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trong khi Nhật Bản rất thận trọng trong những đường lên bóng. Bởi vậy, những cơ hội phải tới nửa cuối hiệp một mới xuất hiện.

Nhật Bản mất chức vô địch Kirin Cup ngay trên sân nhà - Hàn Quốc đại thắng Ai Cập
Tunisia đá bại chủ nhà Nhật Bản, qua đó giành chức vô địch Kirin Cup.

Kamada sở hữu cơ hội ngon ăn nhất của Nhật Bản nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Cầu thủ này chỉ cần đệm bóng ở cự ly gần là có bàn thắng nhưng lại dứt điểm hụt và để bóng lọt qua khe của hai chân. Phút 42, Minamino thoát xuống đỡ bóng cực tinh tế rồi xoay người dứt điểm luôn. Bóng đi vào lưới nhưng không được công nhận do lỗi việt vị.

Sang đến hiệp hai, thế trận tiếp tục ở thế cân bằng cho tới tận phút 55. Một cầu thủ Tunisia bị đốn ngã trong vòng cấm và tiếng còi đã vang lên. Đội khách được hưởng phạt đền và Ben Romdhane hoàn thành tốt cú sút 11m.

Những phút tiếp theo, Nhật Bản dồn lên tấn công nhưng những gì họ nhận được là bàn thua tiếp theo. Phút 76, trung vệ Yoshida mắc sai lầm cơ bản để đối phương cướp bóng trong vòng cấm và Sassi không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Hàng thủ của Nhật Bản tiếp tục chơi như mơ ngủ và để Jebali dẫn bóng từ giữa sân rồi tung cú dứt điểm từ xa hạ gục thủ môn Schmidt. Chung cuộc, Nhật Bản thua 0-3 đầy bất ngờ và Tunisia giành chức vô địch Kirin Cup.

Hàn Quốc đại thắng 4 sao trước Ai Cập

Với lợi thế sân nhà, Hàn Quốc chủ động dồn lên tấn công và kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu. Trong ngày mà Salah không xuất hiện trong đội hình bên phía đối diện, Son Heung-min và các đồng đội chơi vô cùng tự tin và liên tục tạo ra được các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Ai Cập.

Ngay từ phút 16, từ một đường phát bóng dài vượt tuyến từ cánh phải của đội trưởng Son Heung-min, hậu vệ Kim Jin-su băng xuống ở cánh đối diện và tung quả tạt chuẩn xác vào trong cho Hwang Ui-jo đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Nhật Bản mất chức vô địch Kirin Cup ngay trên sân nhà - Hàn Quốc đại thắng Ai Cập
Hàn Quốc đại thắng 4 sao trước Ai Cập.

Chỉ 6 phút sau, lại là Son Heung-min có một pha đá phạt góc chuẩn xác cho Hwang Ui-jo băng vào đánh đầu chéo góc. Tuy nhiên, cú lắc đầu của tiền đạo này lại đưa bóng về phía cột xa. Hậu vệ Kim Young-kwon sau đó đã có mặt đúng lúc để đánh đầu nối trong tư thế không bị ai kèm.

Phút 38, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, các cầu thủ Hàn Quốc cho rằng bóng có vẻ đã chạm tay của Mostafa. Bóng bật ra tạo cơ hội cho một cầu thủ Ai Cập tung cú sút xa chạm chân hậu vệ Hàn Quốc. Sau đó chính Mostafa là người sút bồi ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Ai Cập. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng sau đó vẫn công nhận bàn thắng.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Hàn Quốc tiếp tục gây ra nhiều sóng gió trước khung thành của Ai Cập. Phút 85, tận dụng một pha mất bóng của Ai Cập, cầu thủ mới vào sân thay người 7 phút Cho Gue-sung tun cú cứa lòng đẹp mắt đem về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Những tưởng đó là tỷ số cuối cùng của trận đấu này thì ở phút bù giờ thứ nhất, hậu vệ Kim Jin-su tung quả tạt hiểm hóc để cho Kwon Chang-Hoon bật cao đánh đầu đập đất ấn định tỷ số chung cuộc 4-1 cho Hàn Quốc.

Chiến thắng 4 sao trên sân nhà trước Ai Cập đánh dấu một cái kết đẹp cho loạt trận quốc tế tháng 6 của Hàn Quốc. Với riêng Son Heung-min, dù không ghi bàn nhưng anh đã có một màn trình diễn tốt với 2 pha tiền kiến tạo cùng nhiều tình huống khuynh đảo hàng phòng ngự đối phương.