Tin tennis 15/6: Serena được BTC Wimbledon trao xuất đặc cách

(VOH) - Serena Williams được BTC Wimbledon trao xuất đặc cách; Tay vợt 19 tuổi Vũ Hà Minh Đức có điểm ATP đầu tiên.

Tay vợt 19 tuổi Vũ Hà Minh Đức có điểm ATP đầu tiên

Sau khi để thua trắng 0-6 ở set đầu, Vũ Hà Minh Đức đổi chiến thuật với những pha ép trái khiến Ken Cavrak có nhiều pha đánh bóng hỏng. Set 2 chứng kiến thế trận vô cùng giằng co. Ở game thứ 12, Minh Đức xuất sắc giành được break vô cùng quan trọng để thắng 7-5.

Tiếp đà hưng phấn, Minh Đức thắng áp đảo set 3 với tỉ số 6-2, qua đó thắng chung cuộc 0-6, 7-5, 6-2 sau hai giờ 10 phút. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tay vợt 19 tuổi có điểm (1 điểm) trên bảng xếp hạng ATP.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Tay vợt 19 tuổi Vũ Hà Minh Đức có điểm ATP đầu tiên.

Tiếp đến, Nguyễn Văn Phương nối bước Minh Đức ghi tên vào vòng 16 cũng bằng chiến thắng 2-1 đầy kịch tính trước tay vợt cao gần 2m người Mỹ Preston Brown.

Khác với Minh Đức, Văn Phương mới là người chơi áp đảo trong set đầu để thắng 6-2. Tuy nhiên sang set 2, Preston Brown trở lại mạnh mẽ cùng những pha giao bóng đầy uy lực để thắng lại cũng với tỉ số 6-2. Ở set cuối, Văn Phương chơi bình tĩnh để thắng 6-3, qua đó thắng chung cuộc sau hai giờ 15 phút.

Chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam cùng người đàn anh Lê Quốc Khánh đã có màn thể hiện vượt trội trước đôi liên quân David Hough (Úc) và Suraj R Prabodh (Ấn Độ) để thắng 6-3 và 6-2 sau một giờ, qua đó lọt vào tứ kết đôi nam.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Cặp đôi Lý Hoàng Nam và Lê Quốc Khánh.

Ở lượt trận cuối ngày, Phạm Minh Tuấn và Trịnh Linh Giang khép lại ngày thi đấu ấn tượng cho quần vợt Việt Nam bằng chiến thắng nghẹt thở 6-1, 6(3)-7 và 10-6 sau một giờ 40 phút trước đôi người Nhật Bản Takuya Kumasaka và Yamato Sueoka để lọt vào tứ kết.

Ngày 15/6, giải đấu sẽ diễn ra các lượt trận tại vòng 32 đơn nam và vòng 16 đôi nam. Ở nội dung đơn nam, tâm điểm sẽ là trận đấu của Lý Hoàng Nam và tay vợt người Nhật Bản Kazuma Kawachi. Huỳnh Phúc đối đầu với hạt giống số 4 người Úc Thomas Fancutt. Tài năng trẻ 15 tuổi Phạm La Hoàng Anh gặp hạt giống số 7 người Đài Loan – Trung Quốc Huang Tsung Hao.

Bên cạnh đó, ở nội dung đôi nam, Từ Lê Khánh Duy và Nguyễn Văn Phương sẽ so tài cùng đôi liên quân Ken Cavrak (Úc) và Lo Chien Hsun (Đài Loan – Trung Quốc).

Serena Williams nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon

BTC giải quần vợt Wimbledon vừa công bố danh sách các tay vợt tham dự Wimbledon năm nay thông qua những suất đặc cách. Trong số đó có nhiều gương mặt kỳ cựu, đáng chú ý ở nội dung đơn nữ là Serena Williams.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Serena Williams nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon.

Tay vợt nữ từng mang về 23 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn là Serena đã không tham dự giải đấu nào kể từ Wimbledon năm ngoái, và hiện cô đang xếp ngoài top 1000. Thế nhưng Serena Williams sẽ trở lại thi đấu trong giải quần vợt Wimbledon năm nay. Sự góp mặt của tay vợt kỳ cựu từng 7 lần vô địch Wimbledon hẳn mang tới nhiều cảm hứng hơn cho người theo dõi giải Grand Slam trên mặt sân cỏ nước Anh.

Ngoài ra danh sách các tay vợt nhận suất đặc cách còn có Stan Wawrinka, tay vợt kỳ cựu đang trong hành trình trở lại sau chấn thương, cùng với đó là hiện tượng trẻ của quần vợt Hà Lan, là Tim Van Rijthoven, người vừa vượt qua Daniil Medvedev để vô địch giải quần vợt Libema mở rộng đáng nhớ.

Andrey Rublev bất ngờ dừng bước tại giải quần vợt Halle Open

Dù được xếp làm hạt giống số 3 của giải nhưng Andrey Rublev lại đang không có phong độ tốt thời gian gần đây. Tay vợt người Nga đã để đối thủ không được xếp hạng hạt giống là Nikoloz Basilashvili vượt qua với tỉ số 7-1 ở loạt tiebreak trong set 1.

Sang set 2, anh để mất 1 break và không thể lật ngược tình thế. Nikoloz Basilashvili đã tạo ra bất ngờ đầu tiên tại Halle Open năm nay, Ở vòng 2 anh sẽ gặp người thắng ở cặp đấu giữa Oscar Otte và Miomir Kecmanovic.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Nikoloz Basilashvili bất ngờ đánh bại Andrey Rublev.

Ở 1 trận đấu khác, Pablo Carreno Busta đối đầu với Holger Rune. Tay vợt người Tây Ban Nha không quá mạnh trên mặt sân cỏ, nhưng anh vẫn sở hữu đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội so với đối thủ. Hạt giống số 6 thắng 6-3 trong set đấu đầu tiên.

Sang set 2, Holger Rune chơi tốt hơn nhưng những gì tay vợt người Đan Mạch làm được cũng chỉ là đưa set đấu tới loạt tiebreak, trước khi nhận thất bại 5-7. Vượt qua Holger Rune, Pablo Carreno Busta tiến vào vòng 2 gặp người thắng ở cặp đấu giữa Sebastian Korda và Cristian Garin.

Auger Aliassime và Tsitsipas  vào vòng 2 giải quần vợt Halle Open

Tay vợt người Canada Felix Auger Aliassime được xếp làm hạt giống số 4 của giải quần vợt Halle Open, anh gặp đối thủ đầu tiên trong vòng 1 là tay vợt bị đánh giá yếu hơn Marcos Giron. Hạt giống số 4 người Canada khởi đầu thuận lợi với chiến thắng khá chóng vánh 6-3 trong set 1 và vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên anh lại không thể tiếp đà hưng phấn để có được chiến thắng trong set đấu thứ 2. Đó là khoảng thời gian mà Marcos Giron đã thi đấu phòng thủ rất chắc chắn và đồng thời có được 1 break của Aliassime để có chiến thắng kịch tính 7-5 trong set đấu này.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Aliassime đã có một chiến thắng tương đối nhọc nhằn.

Tỉ số 1-1 khiến 2 tay vợt phải bước vào set đấu thứ 3 quyết định. Tại đây, Aliassime đã thi đấu khởi sắc hơn và hoàn toàn áp đảo đối thủ với những tình huống điều bóng linh hoạt. Tay vợt người Canada có chiến thắng 6-3 trong set đấu này và thắng 2-1 chung cuộc để tiến vào vòng 2 gặp đối thủ là 1 tay vợt người Mỹ khác Mackenzie McDonald.

Hạt giống số 2 Stefanos Tsitsipas cũng có 1 khởi đầu có phần nhọc nhằn tại giải khi anh phải trải qua 3 set đấu trước đối thủ người Pháp Benjamin Bonzi. Ngay ở set đầu tiên, Stefanos Tsitsipas cần tới loạt tie break để có thể vượt qua Bonzi,. Hạt giống số 2 người Hy Lạp thậm chí còn để đối thủ chơi hay hơn nhiều trong set 2 khi tay vợt hạng 52 thế giới Bonzi thắng lại với tỉ số cách biệt 6-1.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Tsitsipas có khởi đầu nhọc nhằn tại Halle Open.

Thế nhưng bước sang set 3, Tsitsipas vẫn khẳng định được bản lĩnh trước đối thủ ở thời điểm quan trọng nhất. Tay vợt người Hy Lạp đi tới chiến thắng 6-3 set này để kết thúc trận đấu sau thời gian 1h57 phút tranh tài. Tsitsipas sẽ gặp Nick Kyrgios trong trận đấu vòng 2.

Những bất ngờ tại vòng 1 giải quần vợt Queen's Club

Bất ngờ là từ khoá để miêu tả ngày thi đấu đầu tiên tại giải quần vợt Queen’s Club Championship. Dù chưa kết thúc vòng 1 nhưng đã có nhiều tay vợt hạt giống phải dừng bước

Trận đấu nhận được nhiều sự chú ý tại vòng 1 giải quần vợt Queen’s Club Championship là màn so tài giữa Cameron Norrie và Grigor Dimitrov. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Cameron Norrie đã thi đấu áp đảo trong loạt tie-break của set thứ nhất với chiến thắng 7-2.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Các tay vợt hạt giống liên tục bị loại ngay tại vòng 1 của giải.

Thế nhưng, hạt giống số 3 của giải đã không thể giữ được phong độ trong 2 set còn lại. Anh thua chóng vánh 1-6, 4-6 và sớm dừng bước ngay ở trận ra quân.

Ngày thi đấu hôm qua còn chứng kiến thêm 2 thất bại của các tay vợt hạt giống. Hạt giống số 4 Taylor Fritz thi đấu dưới phong độ trong trận đấu với Jack Drapper và nhận thất bại 3-6, 2-6. Còn hạt giống số 8 – Reilly Opelka đã không thể tận dụng chiều cao 2 mét 11 của mình và nhận thất bại trước Alex de Minaur sau 2 set cùng với tỉ số 4-6.

Andy Murray đã quyết định bỏ giải Queen’Club Championship do chưa bình phục chấn thương. Tay vợt người Scotland bị đau ở hông trong trận Stuttgart Open. Denis Kudla, tay vợt không vượt qua được vòng loại sẽ thay thế Murray đấu Lorenzo Sonego.

Djokovic tụt xuống số ba thế giới

Roland Garros năm ngoái diễn ra muộn hơn một tuần so với năm nay nên vào ngày 13/6, tay vợt Serbia mới bị trừ 2.000 điểm vô địch. 360 điểm nhờ vào tứ kết năm nay đã được cộng cho Djokovic từ tuần trước - thời điểm mà anh vẫn giữ kỷ lục 373 tuần đứng đầu bảng điểm ATP.

Kỷ lục mọi thời đại vẫn do huyền thoại nữ Steffi Graf giữ với 377 tuần. Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2003, không ai trong nhóm Big 4 (gồm Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray) có mặt trong top 2 thế giới.

Serena nhận suất đặc cách tham dự Wimbledon - Minh Đức có điểm ATP đầu tiên
Djokovic tụt xuống số ba thế giới.

Cuối tháng 2/2022, Medvedev trở thành tay vợt đầu tiên ngoài Big 4 lên đỉnh ATP kể từ năm 2004. Tuy nhiên, tay vợt Nga vẫn chưa có danh hiệu nào kể từ đầu năm nay. Tuần trước, Medvedev vào chung kết giải sân cỏ ATP 250 Libema Open nhưng sau đó thua đối thủ ngoài top 200 thế giới, Tim Van Rhjthoven.

Lệnh cấm các tay vợt Nga và Belarus khiến Medvedev không được dự Wimbledon 2022. Dẫu vậy, điều đó không ảnh hưởng đến vị trí của anh bởi ATP và WTA không tính điểm Grand Slam sân cỏ năm nay. Còn vào trung tuần tháng 7, Djokovic sẽ bị trừ 2.000 điểm vô địch giải năm ngoái.