Haaland là cầu thủ Bundesliga xuất sắc nhất tháng 8 - Solskjaer đón tin cực vui ở tuyến giữa

(VOH) - Scott McTominay và Alex Telles đã trở lại tập luyện bình thường; Vượt qua đàn anh Lewandowski, Haaland đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Bundesliga.

Solskjaer đón tin cực vui ở tuyến giữa, Ronaldo sắp có "viện binh" Rashford

MU vẫn chưa có được lực lượng mạnh nhất trong mùa giải này khi tiền đạo Marcus Rashford vẫn đang trong quá trình dưỡng thương. Ngôi sao người Anh quyết định chọn tham dự VCK EURO 2020 thay vì phẫu thuật sớm nên tới đầu tháng Tám mới lên bàn mổ.

Dự kiến, Rashford phải tới đầu tháng 10 mới có thể quay lại nhưng Ole Gunnar Solskjaer sớm đón tin vui. Trên trang cá nhân, tiền đạo sinh năm 1997 mới chia sẻ hình ảnh đã trở lại tập luyện trên sân cỏ. Rashford thậm chí đã tập đua tốc độ cùng Lindelof và Pogba.

Haaland là cầu thủ Bundesliga xuất sắc nhất tháng 8 - Solskjaer đón tin cực vui ở tuyến giữa
Rashford đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội.

Điều này đồng nghĩa với việc quá trình hồi phục của Rashford đã đi đến giai đoạn cuối. Nhiều khả năng, số 10 của MU sẽ trở lại sớm từ một đến hai tuần so với dự kiến.

Đây là tin rất vui với Ronaldo bởi siêu sao người Bồ Đào Nha đang thiếu một đối tác có tốc độ trên hàng công. Jadon Sancho chưa bắt nhịp được với Ngoại hạng Anh trong khi Anthony Martial không còn là chính mình.

Haaland là cầu thủ Bundesliga xuất sắc nhất tháng 8 - Solskjaer đón tin cực vui ở tuyến giữa
Telles và McTominay đã trở lại tập luyện bình thường

Scott McTominay và Alex Telles cũng đã trở lại tập luyện bình thường. Cổ động viên đang rất mong đợi sự trở lại của McTominay bởi tuyến giữa của MU đang gặp vấn đề ở khâu đánh chặn. Matic đã quá tuổi để bao sân trong khi Fred không cho thấy sự chắc chắn khi thi đấu một mình.

Trước đó, McTominay trải qua một ca tiểu phẫu để giải quyết vấn đề ở háng. Trong khi đó, sự trở lại của Telles giúp Solskjaer có thêm sự lựa chọn. Hậu vệ người Brazil có khả năng tạt cánh tốt. Đó là một miếng đánh rất lợi hại khi phía trong hiện tại, MU đã sở hữu Ronaldo.

Vượt Lewandowski, Haaland là cầu thủ Bundesliga xuất sắc nhất tháng 8

Vượt qua đàn anh Robert Lewandowski, Erling Haaland đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Bundesliga mùa này. Tiền đạo người Na Uy chói sáng ngay vòng mở màn với 2 bàn thắng, 3 kiến tạo trong chiến thắng 5-2 trước Frankfurt. Tới vòng ba, Haaland lại góp 1 bàn thắng giúp Dortmund hạ Hoffenheim 3-2.

Với 3 bàn, 3 kiến tạo trong tháng 8, Haaland có hiệu quả tấn công tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Bundesliga. Giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng là phần thưởng xứng đáng cho chân sút 21 tuổi.

Haaland là cầu thủ Bundesliga xuất sắc nhất tháng 8 - Solskjaer đón tin cực vui ở tuyến giữa
Haaland đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga trong tháng 8/2021.

Ở vòng đấu gần nhất, Haaland lại thăng hoa với 2 bàn, 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-3 ngay trên sân Leverkusen. Tính ra Haaland đã có 5 pha lập công và 4 đường kiến tạo chỉ sau 4 vòng đầu tiên Bundesliga. Chỉ có Lewandowski của Bayern (5 bàn) ghi bàn giỏi hơn Haaland và Andrej Kramaric của Hoffenheim (4 kiến tạo) làm bóng giỏi hơn chân sút Dortmund. HLV Marco Rose đang có trong tay một cỗ máy tấn công khủng khiếp trên mọi phương diện.

Mùa trước, Haaland từng hai lần giật giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng vào tháng 11/2020 và tháng 4/2021. Tiền đạo người Na Uy khép lại mùa giải 2020/21 với 41 bàn thắng sau 41 trận trên mọi đấu trường, trung bình mỗi trận ghi 1 bàn.

Mùa này Haaland còn có phong độ khủng khiếp hơn khi đã sở hữu 9 bàn thắng sau 7 lần ra sân, đạt hiệu suất ấn tượng 1,3 bàn/trận. Mới nhất Haaland vừa làm tung lưới Besiktas qua đó sở hữu 21 bàn thắng tại Champions League dù mới ra sân 17 lần. Thành tích này vượt xa các tượng đài Ronaldo (0 bàn thắng) và Messi (6 bàn) ở thời điểm họ sở hữu 17 trận tại Champions League.