Hàng công HAGL gây bất ngờ khi 'xé lưới' Viettel đến ba lần

Chạm trán hàng phòng ngự với nhiều tuyển thủ của CLB Viettel, Văn Toàn và các cầu thủ tấn công HAGL gây bất ngờ khi 'xé lưới' đối thủ đến ba lần.

Trận đấu giữa Viettel và HAGL tại vòng 2 V-League 2020 gây chú ý khi cả hai đội đều sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Chủ nhà Viettel sở hữu hàng phòng ngự mạnh mẽ với Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng,... trong khi hàng công HAGL cũng có những cái tên chất lượng như Văn Toàn, Hồng Duy.

Trận đấu giữa Viettel vs HAGL được kỳ vọng sẽ là màn đọ sức đáng chú ý giữa hai đội bóng sở hữu những tuyển thủ chất lượng ở hai tuyến phòng ngự (Viettel) và tấn công (HAGL).

Ngoài ra, HAGL còn sở hữu một ngoại binh chất lượng trên hàng công là Chevaughn Walsh, người đã ghi 7 bàn cho đội bóng phố núi mùa trước.

 

Sự mạnh mẽ của Walsh nhiều lần khiến những trung vệ chất lượng của Viettel như Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng gặp khó khăn.

Trong khi đó, những 'vệ tinh' khác như Hồng Duy, Văn Toàn,... thường xuyên gây xáo trộn hàng phòng ngự Viettel bằng tốc độ và sự khéo léo.

Các cầu thủ HAGL thường đẩy bóng ra biên để làm dãn hàng phòng ngự Viettel, sau đó phối hợp nhanh vào trung lộ nhằm tìm kiếm cơ hội dứt điểm.

Tình huống mở tỉ số của HAGL đến từ một pha phối hợp như vậy khi Văn Toàn đi bóng từ biên vào, đẩy bóng xuống cho Walsh dứt điểm hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Bàn mở tỉ số này cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống tấn công của HAGL khi từ khi phối hợp đến dứt điểm đều diễn ra rất nhanh.

Ngoài ra, HAGL cũng khai thác được khoảng trống ở khu trung lộ Viettel, khi các tiền vệ của đội chủ nhà làm chưa tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Từ một tình huống trung lộ xuất hiện sơ hở, Triệu Việt Hưng đã băng lên dứt điểm mang đến bàn thắng thứ hai cho HAGL.

Bàn thắng gỡ hoà 3-3 của Văn Anh trong thời gian bù giờ một lần nữa chứng minh cho sự nguy hiểm của HAGL khi tận dụng sai lầm của đối thủ để ghi bàn.

Nhanh, sắc sảo và chuẩn xác là những yếu tố giúp hàng công HAGL ghi đến 3 bàn vào lưới Viettel, đội bóng sở hữu hàng phòng ngự với những con người tốt bậc nhất V-League 2020.