Hậu King's Cup 2019: HLV Thái Lan xin từ chức

(VOH) - HLV Thái Lan Sirisak Yodyardthai đã xin từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan sau khi họp bàn với Liên đoàn bóng đá nước này.

Sáng 14/6, huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai và trợ lý Choketawee Promrut đã có cuộc họp chuyên môn với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Cả hai người đã xin rút khỏi ban huấn luyện ở đội tuyển Thái Lan.

Trang Twitter chính thức của tuyển Thái Lan xác nhận chia tay ông Yodyardthai

Trang Twitter chính thức của tuyển Thái Lan xác nhận chia tay ông Yodyardthai.

Ông Sirisak Yodyardthai cho biết sau cuộc họp: “Tôi đã quyết định từ chức từ khi King’s Cup 2019 đang diễn ra. Đội tuyển không có được thành tích tốt, tôi là người phải chịu trách nhiệm toàn bộ. Tôi muốn từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển với mong muốn Liên đoàn có thể tìm kiếm người tốt hơn để thay thế để giúp đội tuyển phát triển. Kể từ hôm nay, tôi không liên quan tới đội tuyển Thái Lan nữ. Tuy nhiên, tôi vẫn công tác tại Liên đoàn”.

Trên trang Twitter chính thức của tuyển Thái Lan có tên Changsuek đã đăng dòng trạng thái mở đầu bằng nội dung "Cảm ơn Sirisak Yodyardthai" và trong phần nội dung viết rằng "Tuyển Thái Lan rất may mắn khi được ông dẫn dắt và chúc ông gặp nhiều thuận lợi trong tương lai".

Ông Yodyardthai chỉ mới được FAT giao quyền HLV trưởng tuyển Thái Lan hồi tháng 1 để thay thế chiến lược gia người Serbia Milovan Rajevac khi Asian Cup 2019 đang diễn ra. Ông lập tức tạo ra dấu ấn giúp Thái Lan vượt qua vòng bảng và  lọt tốp 16 đội mạnh nhất châu lục.

Tuy nhiên, quãng thời gian vừa qua, tuyển Thái Lan liên tục không có được kết quả tốt ở những giải đấu giao hữu như China Cup và King’s Cup 2019. Trong đó, thất bại trước tuyển Việt Nam tại King’s Cup vừa qua được coi là thất bại đáng quên nhất. Đó như đòn giáng mạnh vào sự kiêu hãnh về vị thế số 1 Đông Nam Á bấy lâu nay của Thái Lan.

Sau trận thua 0-1 trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ cũng như truyền thông.

Tại King’s Cup 2019, Thái Lan chịu cảnh trắng tay ngay trên sân nhà sau khi để thua cả 2 trận đấu với Việt Nam và Ấn Độ. Đây là nguyên nhân chính khiến nhiều CĐV Thái Lan muốn ông bị thay thế.

Ông Yodyardthai là vị HLV thứ hai thuộc các đội tuyển Thái Lan phải nghỉ việc trong chưa đầy một tuần. Cách đây ít ngày, ông Alexander Gama đã nói lời chia tay tuyển U23 Thái Lan để dẫn dắt CLB Muangthong United.

Sau khi ông Sirisak Yodyardthai xin từ chức, Liên đoàn Thái Lan sẽ phải gấp rút tìm người thay thế trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang tới gần. Theo truyền thông Thái Lan, nhiều huấn luyện ngoại đang sẵn sàng lên ngồi vào vị trí này.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm cựu huấn luyện viên đội trẻ Barcelona, Carles Romagosa giữ chức Giám đốc kỹ thuật.