Hậu vệ Thành Chung nói gì về CLB TPHCM khi thiếu Công Phượng?

Hậu vệ Nguyễn Thành Chung đã có những chia sẻ với giới truyền thông trong buổi tập chiều ngày 14/9 của Hà Nội FC.

Để chuẩn bị cho trận bán kết cúp Quốc gia 2020 gặp CLB TP.HCM, chiều ngày 14/9, CLB Hà Nội tiếp tục ra sân luyện tập. Trao đổi với báo giới trước buổi tập này, trung vệ Nguyễn Thành Chung cho hay: “Tôi nghĩ bóng đá không thể tránh khỏi thẻ phạt hay chấn thương. Huy Toàn và Công Phượng là những nhân tố rất là quan trọng và biết cách tạo ra đột biến.

Vắng hai cầu thủ này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức mạnh của TP.HCM. Dù sao thì nếu không có Công Phượng thì TP.HCM cũng sẽ có những phương án thay thế khác. Tôi vẫn sẽ tập trung và để ý đối thủ của mình trong trận đấu tới đây”.

Hậu vệ Nguyễn Thành Chung chia sẻ với phóng viên chiều 14/9
Hậu vệ Nguyễn Thành Chung chia sẻ với phóng viên chiều 14/9

Ở trận đấu tới, nhiều khả năng CLB TP.HCM cũng sẽ tung bộ đôi ngoại binh người Costa Rica ra sân. Đánh giá về cặp đôi này, hậu vệ Hà Nội FC nói thêm: “Là 1 trung vệ, tôi luôn phải quan sát và tìm hiểu tiền đạo của đối phương. Bây giờ hai tiền đạo ngoại vẫn là 1 ẩn số. 

Thế nên tôi cần phải xem lại video về họ cũng như để ý những cầu thủ này nhiều hơn trong trận đấu. Bóng đá không nói trước được điều gì nhưng chắc chắn Hà Nội sẽ phát huy tốt nhất khả năng của mình với hy vọng giành chiến thắng ở trận đấu này”.

Thành Chung đang được đánh giá là một nhân tố có thể gây đột biến của Hà Nội FC khi anh chính là người đã ghi 4 bàn thắng trong 3 trận gần nhất của đội bóng Thủ đô. Nói về cái duyên được chơi trên hàng công của mình, cầu thủ này chia sẻ: “Trong bối cảnh Hà Nội FC không có sự phục vụ của tiền đạo Tây nên khi được HLV trưởng tin tưởng giao phó đá tiền đạo, tôi nghĩ mình phải cố gắng làm tốt nhất có thể.

Nhưng dù sao thì bản thân tôi vẫn thích đá ở vị trí trung vệ hơn. Đây là vai trò mà tôi đã chơi rất lâu rồi nên đây được xem là sở trường của tôi. Có thể ở trận đấu gặp TP.HCM, tôi sẽ đá tiền đạo hoặc cũng có thể là trung vệ. Nhưng ở vai trò nào được HLV trưởng giao phó, tôi vẫn sẽ thi đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Bên cạnh đó, nhà vô địch SEA Games 2019 cũng tỏ ra tiếc nuối khi người đồng đội Văn Hậu không thể thi đấu vì chấn thương. 

Anh nói thêm: "Nếu Văn Hậu thi đấu, Hà Nội sẽ có thêm nhiều phương án khi Văn Hậu có thể chơi vị trí hậu vệ trái và trung vệ. Nhờ vậy mà sức mạnh hàng phòng ngự tăng lên rất nhiều. Bóng đá không tránh được chấn thương, bản thân tôi và các đồng đội cũng đều có những chia sẻ và động viên mong Văn Hậu mau chóng hồi phục và trở lại sớm nhất”.