HLV Gong Oh Kyun trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam

(VOH) - Sự khiêm tốn đến bất ngờ của HLV Gong Oh Kyun khiến nhiều người vô cùng nể phục

Tối ngày 8/6, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Thông qua đó, các cầu thủ của tuyển Việt Nam chính thức vào tứ kết giải U23 châu Á 2022. Đây thật sự là một niềm vui rất lớn đối với CĐV Việt Nam.

HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 1
 
HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 2
 
HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 3
U23 Việt Nam giành chiến thắng thuyết phục trước U23 Malaysia, thắng tiến vào tứ kết

Ngoài ra, chiến thắng này cũng cho thấy khởi đầu khá thuận lợi, suôn sẻ của HLV Gong Oh Kyun trên hành trình dẫn dắt U23 Việt Nam sau HLV Park Hang Seo. Thế mà trong buổi họp báo sau trận đấu, khi chia sẻ về bàn thắng của U23 Việt Nam, người đàn ông với nụ cười hiền ấy vẫn trả lời vô cùng khiêm tốn.

"U23 Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên và tiến vào vòng tứ kết. Trước giải đấu này, không ai nghĩ chúng tôi sẽ làm được điều đó, nhưng giờ thì toàn đội đã làm được. Tôi thật sự ấn tượng với các cầu thủ của mình. 

Tôi không làm gì ở đây cả, công lao là của các cầu thủ, họ mới là nhân tố quan trọng cho chiến thắng này. Các cầu thủ đều có thể lực và chuyên môn tốt và tôi chỉ hướng dẫn họ chứ không có bí quyết đặc biệt gì. Nhưng chúng tôi chưa vội ăn mừng vì vẫn còn trận đấu kế tiếp. Ở tứ kết thì đội nào cũng khó, đối thủ nào cũng mạnh nên sẽ không dễ dàng gì. Bây giờ chúng tôi sẽ tập trung vào nghỉ ngơi hồi phục và có những sự chuẩn bị". - HLV Gong Oh Kyun chia sẻ về chiến thắng của đội. 

HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 4
HLV Gong Oh Kyun trả lời khiêm tốn sau trận thắng

Sau trận thắng này, không chỉ báo chí Việt Nam mà ngay cả báo chí Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan và cả các CĐV Đông Nam Á đều dành những lời khen ngợi cho HLV Gong Oh Kyun. Thậm chí, truyền thông xứ Hàn còn gọi ông là "phép thuật" mới của U23 Việt Nam sau HLV Park Hang Seo. Ấy vậy mà khi chia sẻ, ông vẫn khiêm tốn cho rằng mình không làm gì cả, mọi công lao đều thuộc về các cầu thủ trên sân. Sự khiêm tốn đến mức lạ lùng của ông khiến mọi người lại càng thêm nể phục. 

HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 5
Trang Osen Hàn Quốc đưa tin với tiêu đề 'Phép thuật của Gong Oh Kyun đã phát huy tác dụng!'

HLV Gong Oh Kyun là người sẽ thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt các cầu thủ U23 Việt Nam trên đoạn hành trình sắp tới. Dù chưa từng dẫn dắt đội bóng nào trên tư cách là HLV trưởng trước đó, nhưng ông Gong đã quyết định “đánh bạc” với sự nghiệp của mình và dành hết tâm huyết vào canh bạc đó. 

Ông từng chia sẻ rằng khi mới đến Việt Nam, ông đã dành cả đêm để học thuộc tên của các cầu thủ để có thể phân biệt được đúng từng người. Bởi ông cho rằng chỉ khi biết được rõ từng người thì mới có thể hiểu được tâm tính của họ và dẫn dắt đội thật tốt.

HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 6
HLV Gong được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao phó trọng trách thay mình

So với các cầu thủ tài năng trước, nhiều người lo lắng rằng lứa cầu thủ của HLV Gong Oh Kyun sẽ không đủ giỏi để sánh bằng. Tuy nhiên, bản thân ông Gong lại nghĩ điều ngược lại. Ông luôn nhìn thấy ở cầu thủ của mình những gì hay nhất, để họ có thể phát huy được tối đa những gì hay ho nhất của mình.

Chiến thuật tài tình của HLV Gong được thể hiện qua cách ông huấn luyện các cầu thủ trên sân tập và cả lúc chuẩn bị đội hình ra sân thi đấu. Chính sự tài tình trong suy nghĩ và niềm tin tuyệt đối vào các cầu thủ của HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam đang xuất hiện thêm nhiều cái tên tỏa sáng như: Nhâm Mạnh Dũng, Dụng Quang Nho, Phan Tuấn Tài và mới đây nhất là Thanh Nhân. 

HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 7
 
HLV Gong Oh Kyung trả lời khiêm tốn sau bàn thắng thuyết phục của U23 Việt Nam 8
HLV Gong Oh Kyun hướng dẫn các cầu thủ U23 Việt Nam trên sân tập

Ảnh: VFF