HLV Hoàng Văn Phúc: Mục tiêu của Hà Nội luôn là Top đầu

Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV tạm quyền của CLB Hà Nội, HLV Hoàng Văn Phúc đã có những chia sẻ về mục tiêu trong mùa giải này.

Trong phòng họp báo SVĐ Hàng Đẫy, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: "Tôi đang giữ chức vụ giám đốc đào tạo, tôi đi cùng U19 Hà Nội ở Bình Dương. Tôi ở CLB Hà Nội rất lâu rồi, giờ phụ trách trẻ thì có lời mời của lãnh đạo, tôi là người của T&T. Khi đội bóng đang khó khăn, lãnh đạo có lời, tôi sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Vào mùa 2021, lực lượng Hà Nội chấn thương nhiều, nhất là tiền đạo ngoại. Hùng Dũng là cầu thủ quan trọng cũng chấn thương, còn Đình Trọng chưa hồi phục. Đội nào cũng có những vấn đề lực lượng nhưng Hà Nội bị nhiều vị trí chủ lực. Tôi trao đổi với BLĐ tìm phương án. Cầu thủ quyết tâm nên có thể khoả lấp mọi yếu tố. Đây là cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu.

Tôi may mắn công tác ở Hà Nội, làm bóng đá trẻ thôi nhưng có nhiều cầu thủ đá trẻ, từ hạng nhất lên nên cầu thủ rất chuyên nghiệp. Họ đoàn kết thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi muốn Hà Nội bám đuổi các đội trên và đua vô địch. 

HLV Hoàng Văn Phúc: Mục tiêu của Hà Nội luôn là Top đầu 1
HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ trong buổi họp báo đầu tiên

Khó khăn nhiều vì HLV Chu Đình Nghiêm xây dựng nhiều cầu thủ quan trọng chấn thương, thiếu hụt lớn. Khi chơi tấn công phối hợp phải có điểm đến, thì bây giờ không có. Hùng Dũng chấn thương bất khả kháng nên khó khăn. Tôi đã trao đổi với BHL tìm phương án thay.

Tôi rất thông cảm cho anh Nghiêm, làm lâu năm, có thành tích tốt nhưng trụ cột chấn thương thì khắc phục là cả vấn đề, có những cầu thủ phải đá trái vị trí. 

Tôi mới nhận dẫn ngày thứ 2, ý tưởng thời Phan Thanh Hùng hay Chu Đình Nghiêm rất hợp lý. Chiến lược xây dựng phải đợi hết mùa. Ý tưởng phải có thời gian, vấn đề là tinh thần cầu thủ thôi. Họ đá lâu dưới sự dẫn dắt của anh Nghiêm và yêu mến HLV trưởng. Thay thế HLV thì cầu thủ bị tâm lý. Tôi phải làm tâm lý để họ chơi hết mình.

Cuộc đua đến lúc này khoảng cách không lớn, có khó khăn thì phải khắc phục."