HAGL nối dài mạch thắng - Hà Nội và TPHCM cùng bại trận

(VOH) - Tối 2/4, Hà Nội bại trận trước SHB Đà Nẵng, HAGL đá bại Hải Phòng 2-0, TPHCM bại trận 1-3 Bình Định tại vòng 7 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Ở trận đấu sớm, Hà Nội FC có chuyến làm khách đến sân SHB Đà Nẵng. Thiếu vắng hai ngoại binh Geovane, Bruno cùng hàng loạt trụ cột, Hà Nội buộc phải tung ra sân đội hình với toàn nội binh trong chuyến hành quân tới Đà Nẵng, Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi đương kim á quân hoàn toàn lép vế trước đối thủ trong những phút đầu.

HAGL nối dài mạch thắng - Hà Nội và TPHCM cùng bại trận
Hà Nội bại trận trước SHB Đà Nẵng.

Phút 20, Rafaelson thực hiện pha kiến tạo tuyệt hay để Anh Tuấn ghi bàn mở tỷ số cho Đà Nẵng. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, khung thành do Tấn Trường trấn giữ rung chuyển dữ dội trước những đợt tấn công từ Đà Nẵng.

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt tung Quang Hải, Thành Lương vào sân nhằm tăng cường hỏa lực cho Hà Nội. Tuy nhiên không những không thể tìm đường vào khung thành Đà Nẵng, đương kim á quân còn nhận thêm bàn thua thứ 2 do Văn Kiên phản lưới nhà ở phút 69. 2-0 cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hoàng Anh Gia Lai dưới thời HLV Kiatisuk tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Hải Phòng. Những phút đầu trận chứng kiến sự chủ động của các cầu thủ HAGL.

Trước sức ép mà đối thủ tạo ra, hệ thống phòng ngự của Hải Phòng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua. Phút 15, tiền đạo Brandao cướp được bóng từ chân hậu vệ Schmidt, chuyền ngang vừa tầm băng vào của Văn Toàn. Tiền đạo mang áo số 9 vượt qua một hậu vệ Hải Phòng trước khi dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Vũ Hải.

HAGL nối dài mạch thắng - Hà Nội và TPHCM cùng bại trận
HAGL tiếp tục nối dài mạch thắng.

Những phút sau đó, HAGL còn tạo ra được một số tình huống có thể ăn bàn khác nữa, nhưng đã không tận dụng được. Sau giờ nghỉ, HAGL chủ động chơi chậm, chắc. Nhưng điều đó không có nghĩa các đường lên bóng của những vị khách phố Núi thiếu đi tính đột biến.

Sau mười phút để cho Hải Phòng có phần lấn lướt, thì đến phút 74, đội khách tung ra đòn kết liễu sắc lẹm với pha lập công của ngoại binh Brandao. Người góp công lớn trong tình huống này là tiền vệ Trần Minh Vương, với một quả tạt cực kỳ chuẩn xác.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, TP Hồ Chí Minh trên sân nhà đã phải nhận thất bại 1-3 trước Bình Định. Ra sân với sự thiếu vắng tiền vệ trụ cột Lee Nguyễn, đội chủ nhà TPHCM đã nhập cuộc lép vế trước Bình Định. Sự thiếu chắc chắn nơi hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Thống Nhất không thể lên bóng, trong khi đội khách lại tỏ ra khá sắc sảo với những pha hãm thành liên tục.

HAGL nối dài mạch thắng - Hà Nội và TPHCM cùng bại trận
TPHCM nhận thất bại trên sân nhà.

Rimario (13', 17') và Hồ Tấn Tài (45') đã tỏa sáng mang về 3 bàn thắng trong hiệp 1 cho Bình Định. Những nỗ lực của chủ nhà chỉ giúp họ có được 1 bàn danh dự ở phút 90+2 do công Xuân Nam.

Với các kết quả này, HAGL tiếp tục dẫn đầu BXH với 16 điểm, SHB Đà Nẵng bám sát phía sau với 1 điểm kém hơn. Bình Định có 11 điểm vượt qua Hà Nội với 1 điểm nhiều hơn. Hải Phòng đứng thứ 9 với 9 điểm. TPHCM thì xếp thứ 12 trên BXH với 6 điểm. Chiều tối nay sẽ tiếp tục vòng , vào lúc 18h00 diễn ra hai trận đấu, Than Quảng Ninh trên sân nhà tiếp đón Becamex Bình Dương. Lúc 19h15, nhà ĐKVĐ Viettel sẽ tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà.

VÒNG 6 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 2/4/2021

17h00

SHB Đà Nẵng

2-0

Hà Nội FC

18h00

Hải Phòng

0-2

Hoàng Anh Gia Lai

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-3

Bình Định

THỨ BẢY – NGÀY 3/4/2021

18h00

Than Quảng Ninh

-

Becamex Bình Dương

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

-

Thanh Hóa

19h15

Viettel

-

Sài Gòn FC

CHỦ NHẬT – NGÀY 4/4/2021

18h00

Nam Định

-

Sông Lam Nghệ An