Sao Arsenal quyết tâm chia tay sân Emirates

Ainsley Maitland-Niles đang lên kế hoạch rời Arsenal, anh muốn rời đi để được thi đấu thường xuyên hơn.

Ngay từ thời điểm này của mùa giải, HLV Mikel Arteta đã lên kế hoạch lực lượng cho mùa giải tới. Ông thầy người TBN muốn đội bóng thành London giữ chân Martin Odegaard, cầu thủ đang chơi thăng hoa trong màu áo đội chủ sân Emirates theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Arsenal muốn chi 30 triệu bảng mua đứt cầu thủ sinh năm 1998 này.

Maitland-Niles đang lên kế hoạch rời Arsenal
Maitland-Niles đang lên kế hoạch rời Arsenal

Arsenal cũng bắt đầu quá trình đàm phán gia hạn với hai cái tên quan trọng là Mohamed Elneny cùng với Alexandre Lacazette. Cả hai cầu thủ này đều được ra sân thường xuyên và chơi tốt ở mùa giải năm nay. Một bản hợp đồng mới sẽ giúp họ tập trung hoàn toàn vào việc thi đấu. 

Ở chiều ngược lại, nhiều ngôi sao của Arsenal cũng đứng trước khả năng chia tay sân Emirates, trong đó có hậu vệ phải Ainsley Maitland-Niles. Không cạnh tranh được vị trí với Hector Bellerin, ngôi sao sinh năm 1997 thậm chí còn bị rao bán trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 vừa qua. Dù vậy, nhờ sức thuyết phục của HLV Mikel Arteta, chàng trai người Anh quyết định ở lại với sân Emirates thêm một mùa giải nữa. 

Tuy nhiên, anh tiếp tục phải ngồi dự bị thường xuyên. Điều này khiến Maitland-Niles chán nản và muốn rời Arsenal để tìm kiếm những cơ hội mới. Nguồn tin từ Telegraph cho biết, anh đã chấp nhận rằng mình phải tìm một bến đỗ mới khi phiên chợ Hè 2021 mở cửa.

Có đến 3 đội bóng tiềm năng dành cho Ainsley Maitand-Niles, bao gồm Southampton, Wolverhampton Wanderers và cả Leicester City. Arsenal có thể thu về từ 12 đến 15 triệu bảng từ thương vụ này.