Barca bán 2 sao khủng ở Hè 2021

Để cân bằng tài chính, Barca có thể bán cả Philippe Coutinho và Antoine Griezmann ở Hè 2021. Họ cũng ưu tiên đưa về những bản hợp đồng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Barca chuyển nhượng không mấy thành công trong thời gian gần đây. Những bản hợp đồng lớn được họ đưa về trong thời gian qua đều gây thất vọng rất lớn. Có thể kể đến như Dembele, Coutinho hay Griezmann. Theo thống kê, Barca dự báo lỗ 350 triệu euro mùa giải này khiến kế hoạch của Chủ tịch Joan Laporta gặp rất nhiều khó khăn.

Griezmann và Coutinho có thể bị thanh lý ở Hè 2021
Griezmann và Coutinho có thể bị thanh lý ở Hè 2021

Nguồn tin từ Cadena SER khẳng định, đội bóng xứ Catalan sẽ không thể hồi phục cho đến mùa giải 2022/23. Nguồn này tin rằng, mùa tới Barca vẫn chìm trong nợ nần - hồi đầu năm được báo cáo nợ hơn hơn 800 triệu euro. Barca vượt khó thế nào phụ thuộc vào cách Laporta quản lý tình hình.

Trong cảnh gian nan tài chính vì dịch Covid-19, Barca sẽ ưu tiên ký hợp đồng với những cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do, chẳng hạn như Depay của Lyon hay Aguero của Man City. Thêm vào đó, Barca sẽ ưu tiên tin dùng cây nhà lá vườn từ lò La Masia cũng như ưu tiên hàng đầu là giữ Messi bằng được.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan sẽ bán đi một vài ngôi sao trong đội hình.Philippe Coutinho và Antoine Griezmann là những cầu thủ bị đưa vào danh sách thanh lý. Coutinho thường xuyên dính chấn thương. Barca có thể đại hạ giá để đẩy cầu thủ này ra đi, qua đó giảm bớt quỹ lương. Đội chủ sân Camp Nou bỏ ra 142 triệu bảng để có Coutinho, nhưng họ chỉ mong muốn thu về khoảng 50 triệu bảng ở Hè 2021.

Antoine Griezmann cũng gây thất vọng rất lớn sau khi cập bến Barca với giá 120 triệu euro từ Atletico Madrid. Juventus và PSG quan tâm cầu thủ người Pháp. Song họ chỉ chấp nhận chi tối đa 65 triệu euro.