Eric Abidal tiết lộ lý do Barca từ chối mua lại Neymar

Trong một chia sẻ mới đây, cựu giám đốc thể thao Eric Abidal của Barca đã giải thích lý do vì sao từ chối mua lại tiền đạo Neymar của PSG.

Hè 2017, Barca bán tiền đạo Neymar cho PSG với mức phí 222 triệu euro. Ngôi sao sinh năm 1992 chơi khá tốt ở sân Công viên các Hoàng tử, song anh được cho là không hạnh phúc với cuộc sống ở thành phố Paris. Ngoài ra việc không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của NHM đội bóng nước Pháp cũng là một trong những lý do khiến Neymar muốn rời PSG.

Eric Abidal tiết lộ lý do Barca từ chối mua lại Neymar
Eric Abidal tiết lộ lý do Barca từ chối mua lại Neymar

Đã có thời điểm Barca tưởng như sẽ có được chữ ký của Neymar, họ tích cực đàm phán với cầu thủ người Brazil. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó thương vụ này đã không thể hoàn thành. Trong một chia sẻ mới đây, cựu giám đốc thể thao Eric Abidal của Barca đã giải thích lý do vì sao từ chối mua lại tiền đạo Neymar của PSG.

“Cách đây 2 năm chúng tôi đã có cơ hội mua lại Neymar. Mười ngày trước khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, tôi đã đến Paris để nói chuyện với Giám đốc thể thao của PSG - Leonardo. Nếu không ký hợp đồng với Griezmann trước đó, tôi nghĩ 100% chúng tôi có thể đã mua lại Neymar. Đội bóng cần một cầu thủ chạy cánh thực thụ và Neymar là ưu tiên hàng đầu”.

“Cậu ấy đã từng có thời gian chơi bóng ở Barca, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên, Chủ tịch quyết định ký hợp đồng với Griezmann. Một trong những lập luận trong chống lại Neymar là anh ấy đã có một vụ kiện ra tòa chống lại CLB, vì vậy nó không dễ dàng”.

Eric Abidal hiện đã rời Barca, trước đó ông được cho là có mâu thuẫn với siêu sao Messi.