Real tái chiếm ngôi nhì của Barca - Bayern xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 21/3, Real đá bại Celta Vigo 3-1 tại vòng 28 La Liga; Bayern Munich đá bại Stuttgart 4-0, Dortmund hòa kịch tính FC Koln 2-2 tại vòng 26 Bundesliga.

Tại Tây Ban Nha, Sau thắng lợi 3-1 trên sân nhà trước Atalanta ở lượt về vòng 1/8 Champions League để lọt vào tứ kết đối đầu Liverpool, Real Madrid đến làm khách của Celta Vigo với quyết tâm đánh bại đối thủ để tạm chiếm ngôi nhì bảng La Liga từ tay đại kình địch Barcelona.

Đội khách sớm chiếm lĩnh thế trận và tạo ra sức ép lớn lên phần sân đội chủ nhà. Phút 20, Toni Kroos có pha xử lý bóng cực hay ở trung lộ trước khi chuyền cho Karim Benzema để trung phong này ra chân gọn gàng mở tỷ số cho Real Madrid. Chỉ 10 phút sau, Benzema hoàn tất cú đúp cho riêng mình cũng từ đường kiến tạo của Kroos.

Real tái chiếm ngôi nhì của Barca - Bayern xây chắc ngôi đầu
Real tái chiếm ngôi nhì của Barca - Bayern xây chắc ngôi đầutái chiếm ngôi nhì bảng từ tay Barca.

Dẫn trước 2 bàn, Real có phần chơi chậm lại, đội chủ nhà tận dụng cơ hội này và có được bàn gỡ ở phút 40. Denis Suarez đá phạt để Santi Mina đánh đầu ngược tung lưới của Thibaut Courtois.

Sang hiệp 2, Celta Vigo đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá. Phút 90+4, Real có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0. Benzema chuyền từ cánh trái thuận lợi để Marco Asensio đệm bóng cận thành ở phút bù giờ cuối cùng.

Giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn ở sân Balaidos của Celta Vigo, Real Madrid có 60 điểm sau 28 trận để tạm chiếm ngôi nhì bảng La Liga từ tay Barcelona (59 điểm) trước khi Barca làm khách của Real Sociedad lúc 03h00 rạng sáng 22/3 (giờ Việt Nam). "Kền kền trắng" cũng tạm thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn khoảng cách 3 điểm nhưng đá nhiều hơn đối thủ láng giềng 1 trận.

Tại Đức. Bayern Munich tiếp tục thể hiện sức mạnh với chiến thắng 4-0 ngay trên sân nhà trước Stuttgart tại vòng 26 Bundesliga. Trận đấu này, Lewandowski  tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi lập cú hat-trick ở các phút 17' 23' 39'. Bàn thắng còn lại được ghi do công Gnabry  ở phút 22.

Real tái chiếm ngôi nhì của Barca - Bayern xây chắc ngôi đầu
Lewandowski  lập hat-trick giúp Bayern xây chắc ngôi đầu BXH.

Chiến thắng này giúp Hùm xám tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu BXH với 61 điểm kiếm được 26 vòng. Thắng lợi tưng bừng giúp họ có được sự chuẩn bị rất tốt về mặt tâm lý trước chuyến làm khách tới sân của RB Leipzig đang xếp ngay sau ở lượt đấu tiếp theo.

Trận đấu diễn ra trước đó, Dortmund hòa kịch tính chủ nhà Koln 2-2. Đây là trận đấu mà tiền đạo Haaland đã mở tỷ số cho Dortmund và ghi bàn thắng giúp đội khách có được 1 điểm ra về. Duda (Pen 35') và Jakobs (65') là hai cầu thủ đã ghi bàn cho đội nhà.

Real tái chiếm ngôi nhì của Barca - Bayern xây chắc ngôi đầu
Haaland ghi bàn thắng quy như vàng giúp Dortmund thoát thua vào phút cuối.

Với trận hòa này, Dortmund đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 trên BXH là Eintracht Frankfurt xuống còn 2 điểm. Họ hiện hơn đội xếp thứ 6 là Bayer Leverkusen 3 điểm (43 so với 40) nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp nếu Leverkusen giành chiến thắng trong trận đấu muộn.

Ở trận đấu muộn nhất loạt trận ngày thứ Bảy, đội bét bảng Schalke tiếp tục thể hiện phong độ không thể tồi tệ hơn khi thúc thủ 0-3 trước M'Gladbach trên sân nhà. Đây là trận thứ 11 liên tiếp không thắng của Schalke tại Bundesliga và họ gần như đã đặt một chân xuống hạng. Với 10 điểm có được sau 26 vòng, Schalke vẫn kém đội xếp thứ 17 là Mainz đến 11 điểm.