Roman Abramovich lên tiếng việc Chelsea thường xuyên thay đổi HLV

Dưới thời tỷ phú Roman Abramovich, Chelsea thường xuyên có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Mới đây, Abramovich đã giải thích lý do làm như vậy.

Từ khi tỷ phú Abramovich đã đầu tư rất nhiều tiền vào Chelsea, ông giúp The Blues vươn tầm thành câu lạc bộ hàng đầu Premier League và châu Âu. Vì tham vọng lớn từ Abramovich, hơn 10 huấn luyện viên phải nhận cái kết nghiệt ngã từ năm 2004 đến nay. 

Chelsea sa thải Lampard bổ nhiệm Tuchel ở Hè năm nay
Chelsea sa thải Lampard bổ nhiệm Tuchel ở Hè năm nay

Claudio Ranieri là HLV đầu tiên bị sa thải ở triều đại Abramovich. Sau đó, Jose Mourinho, Avram Grant, Luiz Felipe Scolari, Carlo Ancelotti, Andre Villas-Boas, Roberto Di Matteo, Rafael Benitez, Jose Mourinho (trở lại), Guus Hiddink, Antonio Conte, Sarri, Frank Lampard lần lượt mất việc.

Nhiều CĐV Chelsea tỏ ra không hài lòng khi BLĐ đội bóng sa thải Frank Lampard quá sớm. Tuy nhiên, Chelsea có lý do để làm như vậy khi The Blues đang chơi tốt dưới thời HLV Thomas Tuchel. Họ bất bại 13 trận dưới thời ông thầy người Đức. Cựu HLV PSG cũng là HLV có khởi đầu tốt nhất lịch sử đội bóng thành London.

Dưới thời tỷ phú Roman Abramovich, Chelsea nổi tiếng là một lò xay các huấn luyện viên. Nói về các quyết định của mình, ông chia sẻ: "Mọi quyết định của chúng tôi luôn bao hàm sự thực dụng trong đó. Chúng tôi thực hiện những sự thay đổi cần thiết vào những thời điểm phù hợp để đảm bảo cho những mục tiêu trong dài hạn của CLB.

“Mong rằng điều đó cũng nói lên điều gì đó về việc chúng tôi có một tham vọng rõ ràng. Bất cứ ai cập bến Chelsea cũng hiểu rõ những nhiệm vụ mình cần phải làm, ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi hy vọng mọi người có thể thông cảm cho những quyết định của BLĐ Chelsea, chúng tôi làm mọi việc nhằm giúp CLB tiến lên phía trước”.