Vì lý do này, Ronaldo khó rời Juventus?

Nhiều tin đồn cho rằng tiền đạo Cristiano Ronaldo có thể rời Juventus ở Hè 2021, song đội bóng thành Turin có lý do để giữ ngôi sao của mình.

Juventus đã gây thất vọng khi có mùa giải thứ 3 liên tiếp gây thất vọng ở Champions League. Mùa này, họ dừng bước trước Porto ở vòng 1/8 (hòa 4-4 sau hai lượt trận). Mùa trước, họ cũng bị loại ở vòng 1/8 và cũng bởi luật bàn thắng trên sân khách trước Lyon (hòa 2-2).

Ronaldo được đồn đoán có thể rời Juventus ở Hè 2021
Ronaldo được đồn đoán có thể rời Juventus ở Hè 2021

Những thất bại liên tiếp ở sân chơi châu Âu khiến tương lai của Ronaldo tại Juventus trở nên khó đoán. Báo chí châu Âu loan tin, Ronaldo có thể chia tay Juventus ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Một số CLB lớn tại châu Âu như Real Madrid, PSG hay MU đã cử người nói chuyện với người đại diện của Ronaldo để thuyết phục cầu thủ người Bồ Đào Nha rời Italia.

Tuy nhiên, theo thông tin được Tuttosport đăng tải, Juventus vẫn có những lợi thế trong việc giữ chân ngôi sao của mình. Đầu tiên là mức lương 31 triệu euro/mùa mà Ronaldo đang nhận tại Juventus. Đại dịch Covid-19 khiến Real, PSG và MU phải cân nhắc chi ra một mức lương khổng lồ mà CR7 đang nhận. 

Thứ 2 là mức phí chuyển nhượng của CR7. Cầu thủ người Bồ vẫn còn 1 năm hợp đồng với đội bóng Italia, họ muốn tối thiểu 65 triệu euro cho cầu thủ người Bồ. Đó là con số không nhỏ cho một cầu thủ năm nay đã bước sang tuổi 36.

Để giữ chân Ronaldo, Juventus có thể đẩy đi một số cầu thủ để giảm quỹ lương. Paulo Dybala, Ramsey, Rabiot, Bernardeschi hay Chiellini có thể bị bán ở Hè 2021. Việc làm này sẽ giúp Juventus dọn dẹp đội hình, có thêm tiền để mua các ngôi sao mới.