HLV Klopp lên tiếng về chấn thương của Matip

Sau chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Tottenham, HLV Klopp đã báo tin buồn từ trung vệ Matip. Anh tiếp tục dính chấn thương.

Liverpool đánh bại Tottenham 3-1 trong trận đấu muộn nhất vòng 20 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò Klopp trong năm 2021. 3 điểm có được trước Tottenham giúp Liverpool trở lại vị trí thứ 4, khoảng cách với đội đầu bảng Man City đang là 4 điểm.  Liverpool vẫn đá nhiều hơn Man xanh 1 trận.

Matip dính chấn thương trước Tottenham
Matip dính chấn thương trước Tottenham

Dù đánh bại Tottenham, nhưng Lữ đoàn đỏ phải trả giá đắt. Cụ thể, trung vệ Joel Matip dính chấn thương. Ngôi sao sinh năm 1991 buộc phải rời sân sau hiệp 1 để Nathaniel Phillips vào thay thế để đá cặp với Jordan Henderson ở vị trí trung vệ.

Và trong bài trả lời phỏng vấn sau trận, HLV Jurgen Klopp không mấy lạc quan về tình hình của trung vệ người Cameroon: "Có vẻ như đã có điều gì đó nghiêm trọng với Joel Matip, đây là một chấn thương mắt cá. Cậu ấy vừa chỉ trở lại sau chấn thương, đó chắc chắn là thông tin mà chúng tôi không hề mong muốn".

"Tôi rất vui, một trận đấu tuyệt vời và siêu căng thẳng. Chúng tôi ghi bàn ở đúng thời điểm. Mọi thứ đều tốt, ngoại trừ việc cậu ấy phải rời sân". 

Việc cầu thủ 29 tuổi gặp vấn đề khiến Liverpool một lần nữa báo động về lực lượng ở hàng thủ. Khi Virgil van Dijk, Joe Gomez và Matip đều ngồi ngoài, Liverpool hiện không còn một trung vệ nào ở đẳng cấp cao. 

Liverpool không có kế hoạch mua thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2021 này. Tuy nhiên, sau chấn thương của Joel Matip, ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield có lẽ phải tính đến phương án khác để gia cố hàng phòng ngự.