HLV Unai Emery nói gì trước đại chiến Arsenal?

Trước trận lượt về bán kết Europa League 2020/21, HLV Unai Emery khẳng định Arsenal được đánh giá cao hơn Villarreal.

Villarreal sẽ làm khách trên sân của Arsenal ở lượt về bán kết Europa League. Sau khi đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đi, đội bóng này cũng có được chiến thắng 1-0 trước Getafe ở La Liga. Thầy trò HLV Unai Emery cũng đang là những người có tinh thần thoải mái hơn khi nắm đôi chút lợi thế sau trận đấu lượt đi.

HLV Emery nói về cuộc đối đầu với Arsenal
HLV Emery nói về cuộc đối đầu với Arsenal

HLV Unai Emery đã có gần 2 năm làm việc ở Arsenal, ông quá hiểu đội bóng cũ. Điều đó đã được thể hiện ở trận lượt đi. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh ở Europa League.

Trả lời họp báo trước trận, ông cho biết: “Kết quả trận lượt đi không thay đổi cách tôi đánh giá giải đấu ngay từ lúc khởi tranh. Arsenal vẫn là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch Europa League mùa này. Họ có một đội hình tuyệt vời với nhiều cầu thủ giỏi. Chúng tôi phải đối đầu với họ. Để vô địch bạn phải đánh bại những đội bóng mạnh nhất”.

“Chúng tôi không có lợi thế sau trận lượt đi, chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất.  Tại sao Arsenal là ứng cử viên cho chức vô địch? Vì lịch sử, vì hiện tại, vì đội hình, tài chính và tham vọng. Đó chắc chắn là trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Emirates”.

HLV Emery tỏ ra cẩn trọng khi Arsenal có sự phục vụ trở lại của Pierre-Emerick Aubameyang: “Aubameyang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League khi tôi ở đó, cậu ấy vừa ghi bàn trước Newcastle. Khi cậu ấy ở cấp độ cao nhất, rất khó để ngăn Aubameyang.”