Huyền thoại Ruud Gullit lên tiếng về tình cảnh của Van de Beek

Chứng kiến tiền vệ Donny van de Beek gặp khó khăn ở MU, huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit đã đưa ra nhận định của mình.

Hè năm ngoái, MU bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax. Ngôi sao sinh năm 1997 là trụ cột của đội bóng Hà Lan, anh có khả năng chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Cầu thủ 23 tuổi được đánh giá cao ở cả khả năng ghi bàn và kiến tạo, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở sân Old Trafford. 

Ruud Gullit lên tiếng về tình cảnh của Van de Beek
Ruud Gullit lên tiếng về tình cảnh của Van de Beek

Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan chưa cho thấy khả năng của mình ở MU. Cựu sao Ajax đang phải cam phận dự bị. Tính đến thời điểm này, anh chỉ mới thi đấu 13 trận tại đấu trường Ngoại Hạng Anh, trong số đó phần lớn là vào sân từ băng ghế dự bị. Đã có những tin đồn cho rằng Van de Beek có thể rời MU ở Hè 2021, tức là chỉ sau 1 năm gắn bó.

Juventus và PSG là những đội bóng sẵn sàng giải cứu cầu thủ 23 thổi. Đã có không ít huyền thoại của Hà Lan chỉ trích HLV Ole Gunnar Solskjaer vì không trao cơ hội cho Donny van de Beek. Mới nhất, chứng kiến cầu thủ sinh năm 1997 gặp khó khăn ở MU, huyền thoại bóng đá Hà Lan, Ruud Gullit đã đưa ra nhận định của mình. Ông nói:

"Cho dù đó Davy Klaassen, Donny van de Beek, Lasse Schone, Hakim Ziyech hay thậm chí là trường hợp của Frenkie de Jong, họ đều là những cầu thủ tuyệt vời nhưng cũng phải gặp khó khăn. Khi đến với một giải đấu mới, và khoác áo những CLB hàng đầu, bạn cần thời gian hòa nhập".

"De Jong thay đổi đôi chút, nhưng cậu ấy là người tiến bộ nhất trong số đó.Không phải ngẫu nhiên mà cậu ấy thích nghi được với Barcelona, một đội bóng có triết lý gần giống Ajax Amsterdam".