Rio Ferdinand nói về cơ hội vô địch NHA của MU mùa này

Cựu trung vệ Rio Ferdinand tỏ ra thất vọng khi MU để Everton cầm hòa 3-3, anh cho rằng cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của MU mùa này là không cao.

MU đang đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Man City 5 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Khi mà Liverpool sa sút, Quỷ đỏ đang nổi lên như đối thủ số 1 của Man xanh trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, trước phong độ quá khủng khiếp của Man City, cơ hội của MU là không nhiều. 

MU vừa để Everton cầm hòa 3-3
MU vừa để Everton cầm hòa 3-3

Đội bóng của Pep Guardiola đang có chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 10 chiến thắng ở Ngoại hạng Anh. Nếu giành chiến thắng ở trận đá bù họ sẽ hơn MU 8 điểm. Cựu trung vệ MU Rio Ferdinand cho rằng đội bóng cũ tự đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

"Bạn không thể biện hộ cho điều đó. MU từng đứng đầu bảng. Nhìn vào những kết quả họ giành được khi ấy, tôi thấy hào hứng. Khi ở vào vị trí đó, MU cần thăng hoa. Khi có cơ hội, bạn cần nắm lấy. Nhưng vấn đề là chúng tôi đã để cơ hội tuột qua kẽ tay".

"Tôi sẽ loại MU khỏi cuộc đua vô địch cho đến khi họ thay đổi thói quen và tìm thấy sự ổn định. Nhưng tôi đã thấy quá đủ để có thể tin rằng MU có thể tạo ra một chuỗi 10 hay 15 trận thắng. Lúc nào họ cũng mắc sai lầm".

Chứng kiến khoảng cách khá xa giữa MU và Man City, một cựu cầu thủ MU khác là Gary Neville cũng bi quan về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này của Quỷ đỏ. Ông nói: "Với những gì đang diễn ra, rõ ràng Man City có cơ hội quá lớn để vô địch. Tôi không mong đợi MU vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, cơ hội của họ vẫn chưa đến. Nếu MU kết thúc mùa giải trong 3 đội dẫn đầu, tôi nghĩ đó đã là một thành công".