MU chào thua Man City trong cuộc đua vô địch ở NHA

Với việc để Everton cầm hòa 3-3 trên sân nhà, MU đang dần tụt lại so với Man City trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh.

Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21, MU tiếp Everton trên sân nhà. Quỷ đỏ đã vượt lên dẫn trước 2-0 ngay sau hiệp 1 với các pha lập công của Edinson Cavani và Bruno Fernandes. Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 3-3. Với việc chỉ có 1 điểm trước Everton, đội chủ sân Old Trafford hiện đang kém đội đầu bảng Man City 2 điểm và đá nhiều hơn 2 trận.

MU hòa Everton 3-3 trên sân nhà
MU hòa Everton 3-3 trên sân nhà

Bất chấp chiến thắng đậm nhất lịch sử Ngoại hạng Anh trước Southampton, MU chơi không tốt thời gian gần đây, để mất 7 điểm trong vòng 11 ngày. Họ thua sốc Sheffield United, hòa Arsenal và hòa Everton. Từ chỗ chiếm ngôi đầu bảng của Liverpool, MU bây giờ tỏ ra yếu thế trong cuộc đua vô địch, điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer cay đắng thừa nhận.

"Với những gì đã thể hiện trước Everton, chúng tôi không xứng đáng trở thành ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Với một màn trình diễn bình thường như vậy, chúng tôi đã bị loại khỏi cuộc đua. Hãy chờ xem MU kết thúc ở đâu. Chúng tôi cần phải ngừng để thủng lưới những bàn thắng dễ dàng như vậy".

Trong khi đó, cựu HLV Redknapp - với tư cách một bình luận viên, ngay lập tức đặt câu hỏi về tuyên bố của Solskjaer. Ông cho rằng đội xếp thứ hai nên mơ về việc giành được giải thưởng cao nhất vì mùa giải bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tiếp tục gây ra khó khăn cho các đội. Ông nói:

"Họ nên nhắm đến chức vô địch, đây là năm duy nhất, bạn sẽ không có cơ hội tốt hơn. Liverpool đã mất những cầu thủ tốt của mình. Nhìn về phía trước, MU nên duy trì niềm tin. Đây là năm mọi thứ đều có thể xảy ra".