Hàng thủ Arsenal chơi tệ hại trước Aston Villa

Một loạt những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal để thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Sau 2 trận chỉ biết hòa và thua ở Ngoại hạng Anh, Arsenal quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trên sân của Aston Villa. Tuy nhiên, tham vọng của Pháo thủ đã bị giáng một đòn nặng nề khi họ phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 2. 

Arsenal thủng lưới ngay từ phút thứ 2
Arsenal thủng lưới ngay từ phút thứ 2

Trong một tình huống quay lưng với khung thành đối phương, Soares có đường chuyền về quá non mà không chú ý đối thủ đang áp sát rất nhanh từ sau lưng. Bertrand Traore tận dụng triệt để sai lầm của Soares để cướp bóng, tăng tốc vượt qua Gabriel và chuyền bóng cho Ollie Watkins dễ dàng đệm vào lưới trong tư thế không bị ai kèm.

Như vậy, Mat Ryan đã phải nhận bàn thua đầu tiên ngay ở trận ra mắt Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Việc bị thủng lưới ở giây 74 còn khiến Ryan nhận bàn thua khi chưa chạm bóng một lần nào. Mat Ryan trở thành thủ môn thứ 4 trong lịch sử thủng lưới trong 2 phút đầu tiên của trận ra mắt một CLB Ngoại hạng Anh. Sau Gavin Ward (Bolton mùa 1995/96), Ian Bennett (Sheffiled United mùa 2006/07) và Daniele Padelli (Liverpool mùa 2006/07).

Dù thời gian còn lại của trận đấu là rất dài, nhưng Arsenal không thể tìm được bàn gỡ và phải nhận thất bại chung cuộc 0-1. Với trận thua này, đội bóng thành London nối dài chuỗi trận không thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 3, trong đó có 2 thất bại. 

Khoảng cách với nhóm dẫn đầu ngày càng được nới rộng, những áp lực lên vai Mikel Arteta đang là rất lớn. Sau trận đấu, ông thầy người TBN tuyên bố không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò.