Man City có bước đi mới vụ Messi

Theo báo chí Anh, Man City đang đẩy nhanh tiến độ chiêu mộ Messi từ Barca. Tháng 3 là thời điểm quyết định để Man xanh chốt hạ thương vụ này.

Hè 2020, tiền đạo Lionel Messi đích thân đòi rời Barca, vụ việc này trở thành tâm điểm của truyền thông trong một thời gian dài. Phải rất nỗ lực, đội chủ sân Camp Nou mới có thể thuyết phục M10 ở lại. Hợp đồng giữa Messi với Barca cũng chỉ còn thời hạn đến Hè 2021, song hai bên vẫn chưa ký hợp đồng mới.

Man City có bước đi mới vụ Messi
Man City có bước đi mới vụ Messi

Barca đang gặp khó khăn về mặt tài chính, họ được cho là không đủ khả năng để tiếp tục đáp ứng mức lương siêu khủng mà cầu thủ người Argentina đang nhận. Bản thân Messi cũng được cho là muốn rời đi tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp.

Hiện PSG và Man City đang là những đội bóng quan tâm cầu thủ sinh năm 1987. Messi hiện được phép đàm phán với các CLB khác kể từ tháng 1 năm nay. Theo ESPN, dù không chọn cách tiếp cận ồn ào như PSG, Man City vẫn quyết liệt theo đuổi Lionel Messi - siêu sao sắp hết hợp đồng với Barca. 

"PSG đang sai lầm với chiến lược tiếp cận Messi", nguồn tin của ESPN ở Barca và thân cận với Messi tiết lộ. "Tiền đạo Argentina không thích sự ồn ào trên truyền thông và dị ứng trước các phát ngôn mà phía PSG liên tiếp đưa ra gần đây".

Messi sẽ hết hợp đồng với Barca vào cuối tháng Sáu tới, và theo luật FIFA, được tự do đàm phán tìm CLB mới từ ngày 1/1/2021. Man City từng dẫn đầu cuộc đua tranh Messi trong hè năm ngoái, khi siêu sao sinh năm 1987 công khai ý định rời Barca. Nhưng trong vài tháng qua, sau khi Messi vướng mắc thủ tục giải phóng hợp đồng và phải ở lại Barca, Man City im ắng hơn trong các động thái theo đuổi.