Chờ...

Barca ngược dòng ấn tượng tại Cup nhà Vua - PSG đè bẹp đội bét BXH Ligue 1

(VOH) - Rạng sáng 4/2, Barcelona đã có chiến thắng ngược dòng 5-3 trước Granada tại Tứ kết Cup Nhà Vua; Napoli hoà không bàn thắng với Atalanta tại Coppa Italia; PSG đè bẹp Nimes tại Ligue 1.

Tại Tây Ban Nha. Sau vụ lùm xùm mức lương 555 triệu euro, siêu sao Lionel Messi vẫn đá chính trong chuyến hành quân đến sân của Granada. Trận này, Barcelona ra sân với đội hình mạnh một cách bất ngờ, khi những trụ cột như Messi, Griezmann, De Jong hay Busquets vẫn đá chính.

Thế nhưng, Barca lúc này như hùm đã mất nanh vuốt, khi mà siêu sao chủ lực Messi không còn chơi bóng với quyết tâm và niềm cảm hứng cao độ nữa. Trong khi đó, các ngôi sao như Griezmann hay De Jong lại không chơi đúng với khả năng.

Barca ngược dòng ấn tượng tại Cup nhà Vua - PSG đè bẹp đội bét BXH Ligue 1

Bởi thế, bất ngờ xảy ra ở phút 33, khi mà cầu thủ tấn công Kenedy  tận dụng sai lầm nơi hàng thủ của Barca để mang về bàn mở tỷ số cho Granada. Đây là bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, đến với đội bóng xứ Andalusia từ đầu mùa. Thậm chí đến phút 47, tỷ số đã là 2-0 cho Granada, sau pha lập công của tiền đạo kỳ cựu Soldado.

Barcelona mải miết gỡ hòa, nhưng phải đến phút 88, Antoine Griezmann mới mang về bàn thắng đầu tiên cho đội khách. Và điều điên rồ ở chỗ, ở phút 90+2, Jordi Alba gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở trong hiệp phụ, Barca có liền 3 bàn thắng lần lượt bởi Giezmann (phút 100), Alba (113) và De Jong (108). Trong khi đó, Granada chỉ có thêm 1 bàn ở phút 103, nhờ công Fede Vico, sau quả penalty ở phút 103. Chung cuộc, Barca thắng ngược 5-3 ở hiệp phụ để ghi danh vào vòng đấu tiếp theo.

Tại Italia. Trận bán kết lượt đi cúp quốc gia Italia (Coppa Italia) giữa NapoliAtalanta đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy có lợi thế sân nhà, song Napoli lại phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới tránh được thất bại.

Tại Pháp. Paris Saint-Germain (PSG) đang tạm bị đội đầu bảng Lille bỏ cách tới 6 điểm. Bởi vậy, cuộc tiếp đón đội bét bảng Nimes là cơ hội không thể rõ ràng hơn để nhà đương kim vô địch giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó thu hẹp khoảng cách với Lille.

Siêu sao Neymar Junior tiếp tục vắng mặt, nhưng với Kylian Mbappe và Angel Di Maria trên hàng công, đội chủ nhà vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động. Phút 18, Di Maria mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà với một pha chớp thời cơ cực tốt.

Barca ngược dòng ấn tượng tại Cup nhà Vua - PSG đè bẹp đội bét BXH Ligue 1

Vẫn với một thế trận tấn công lấn lướt, PSG mau chóng có bàn thứ hai ngay sau đó nhờ công Pablo Sarabia ở phút 36. Và đến lúc này, người Paris đã có thể buộc đối thủ phải chơi theo cách của mình. Trong hiệp đấu thứ hai, PSG chơi chậm hơn nhưng vẫn có thêm 1 bàn, nhờ công siêu sao trẻ tuổi Mbappe ở phút 68.

Chung cuộc, PSG đánh bại Nimes 3-0. Với kết quả này, nhà đương kim vô địch có 48 điểm và xếp thứ ba, kém Lille 3 điểm và Lyon 1 điểm.

BÁN KẾT LƯỢT ĐI - COPPA ITALIA 2020/21

Napoli

0 - 0

Atalanta

TỨ KẾT - CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA 2020/21

Levante

0 - 0

(HP 1-0)

Villarreal

Granada

2 - 2
(HP 1 - 3)

Barcelona

VÒNG 3 - DFB CUP 2020/21

RB Leipzig

4 - 0

Bochum

Wolfsburg

1 - 0

Schalke 04

Jahn Regensburg

2 - 2
(Pen 4-3)

1. FC Köln

VfB Stuttgart

1 - 2

Moenchengladbach

VÒNG 23 - LIGUE 1 2020/21

Bordeaux

0 - 3

Lille

Metz

1 - 1

Montpellier

Reims

0 - 0

Angers

Rennes

1 - 1

Lorient

Strasbourg

2 - 2

Brest

Dijon

0 - 1

Lyon

Lens

2 - 2

Marseille

Monaco

2 - 1

Nice

Paris Saint-Germain

3 - 0

Nimes

Saint-Etienne

1 - 1

Nantes