Ngoại hạng Anh 4/2: Man City và Leicester thắng dễ - Liverpool thua sốc

(VOH) - Rạng sáng 4/2, Manchester City thắng dễ Burnley 2-0, Liverpool thua tối thiểu ngay trên sân nhà trước Brighton, Leicester có chiến thắng 2-0 trước Fulham tại vòng 22 Premier League 2020/21.

Manchester United bất ngờ thắng đậm Southampton tới 9-0. Điều đó phần nào tạo ra sức ép lên vai Manchester City trong trận đấu với Burnley. Tuy nhiên, đội đầu bảng không hề nao núng. Chỉ sau sau 3 phút bóng lăn, lưới của Burnley đã rung lên.

Bernardo Silva thoải mái nhận bóng trong vòng cấm địa Burnley. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung ra cú sút quyết đoán, khiến thủ môn Nick Pope vất vả đẩy ra. Bóng đến đúng vị trí của Gabriel Jesus và tiền đạo người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội, đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.

Man City và Leicester thắng dễ - Liverpool thua ngay trên sân nhà

Những phút sau đó, Man City chủ động chơi chậm mà chắc. Đến phút 38, tỷ số đã là 2-0 cho đội khách sau một đợt tấn công bài bản. Gundogan căng ngang như đặt, và phần việc của Sterling chỉ là di chuyển tránh việt vị trước khi đệm bóng vào lưới trống.

Có 2 bàn dẫn trước, Man City thi đấu ung dung trong phần lớn thời gian sau đó. Ngược lại, khả năng phản ứng của Burnley lại quá yếu ớt. Còn nguyên vẹn hiệp đấu thứ hai nhưng đội chủ nhà hầu như không tạo ra được sức ép nào lên hàng thủ "Man xanh".

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận, và Man City lại có một chiến quả nhẹ nhàng. Với kết quả này, đội bóng dưới trướng HLV Pep Guardiola ung dung trên ngôi đầu bảng với 47 điểm, nhiều hơn MU 3 điểm và đá ít hơn 1 trận.

Man City và Leicester thắng dễ - Liverpool thua ngay trên sân nhà

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Liverpool đã bất ngờ nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Brighton. Với thất bại này, The Kop đã thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà ở Premier League. Thầy trò Klopp hiện kém đội dẫn đầu Man City đến 7 điểm (40 so với 47) và có nguy cơ bị The Citizens nới rộng khoảng cách vì đội bóng của HLV Pep Guardiola còn chơi ít hơn 1 trận (21 so với 22).

Với chiến thắng dễ 2-0 trước Fulham ở vòng đấu này đã giúp Leicester City vượt mặt Liverpool chiếm vị trí thứ 3 trên BXH với 2 điểm nhiều hơn. Cũng tại vòng đấu này, West Ham đã đá bại chủ nhà Aston Villa 3-1. Chiến thắng quan này giúp West Ham  xếp thứ 5 với 38 điểm, áp sát Top 4 với 2 điểm ít hơn. Nếu tiếp tục chơi tốt, The Hammers hoàn toàn có thể đánh bật Liverpool khỏi Top 4 trong thời gian tới.

Everton của Carlo Ancelotti đã hạ gục Leeds United 2-1 nhờ các pha lập công của Sigurdsson cùng Calvert-Lewin, qua đó chiếm vị trí thứ 6 với 33 điểm.

VÒNG 22 - NGOẠI HẠNG ANH 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 3/2/2021

Sheffield United

2 - 1

West Bromwich

Wolverhampton

2 - 1

Arsenal

Manchester United

9 - 0

Southampton

Newcastle United

1 - 2

Crystal Palace

THỨ NĂM - NGÀY 4/2/2021

Burnley

0-2

Manchester City

Fulham

0-2

Leicester City

Leeds United

1-2

Everton

Aston Villa

1-3

West Ham United

Liverpool

0-1

Brighton

THỨ SÁU - NGÀY 5/2/2021

Tottenham

-

Chelsea