Huỳnh Như ghi dấu giày trong chiến thắng quan trọng của Lank

(VOH) - Huỳnh Như đá chính trong trận Lank FC thắng Ouriense 2-0 tại vòng 16 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Quả bóng Vàng Việt Nam đã để lại dấu ấn trong chiến thắng này của đội.

Lank FC được hưởng quả đá phạt góc ở phút thứ 7, Huỳnh Như đã chủ động chạy ra phía cột góc nơi hàng thủ Ouriense không có ai kèm để nhận bóng và rồi tung ra đường tạt bóng vào bên trong khu vực cấm địa.

Sini sau đó đánh đầu chiến thuật, bóng tới vị trí của trung vệ Nano. Cầu thủ số 4 đánh đầu nối tới vị trí của Barge trước khi cầu thủ này dùng gối đưa bóng vào lưới trống để mở tỷ số trận đấu cho Lank FC.

Huỳnh Như ghi dấu giày trong chiến thắng quan trọng của Lank
Huỳnh Như ghi dấu giày trong chiến thắng quan trọng của Lank - Ảnh: internet

Lank FC được hưởng quả phạt góc ở phút 18. Huỳnh Như lại di chuyển ra sát cột góc để kéo giãn hệ thống phòng ngự của Ouriense, qua đó giúp đồng đội thực hiện pha câu bóng thẳng vào trong. Nano bật cao đánh đầu nâng tỷ số 2-0.

Xem thêm: Huỳnh Như vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam bảo vệ HCV SEA Games

FC Lank có thêm một số cơ hội để ghi bàn sau đó nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Chung cuộc, đội bóng của Huỳnh Như giành chiến thắng với tỷ số 2-0 để củng cố trí thứ 6 khi kém đội đang xếp kế trên 5 điểm.

Sau hai thất bại đậm liên tiếp trước Benfica và Sporting Braga, Lank FC có chuyến làm khách trên sân của Ouriense ở vòng 16. Đối thủ bị đánh giá yếu hơn khi xếp thứ 9/12 đội, trong lúc FC Lank đang đứng thứ 6. Vì thế Huỳnh Như được sử dụng từ đầu trận.

Tiền đạo sinh năm 1991 thi đấu cao nhất trên hàng công, cùng với Malu. Đội chủ nhà chọn lối chơi phòng ngự phản công nhằm có 1 điểm. Mục tiêu của Ouriense không thể thực hiện được bởi đây là trận Lank FC chơi tốt, trong đó có Huỳnh Như.

Trận này, Huỳnh Như thi đấu tổng cộng 75 phút trước khi rời sân nhường vị trí cho Rita Dias. Với chiến thắng chung cuộc 2-0, Lank FC ngắt được mạch thua 2 trận liên tiếp ở giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. Đội bóng của Huỳnh Như có 23 điểm, tạm xếp thứ 6 sau 16 vòng đấu.