Indians Wells 2018: Del Potro và Osaka lên ngôi vô địch

(VOH) – Ngày 19/3, tay vợt Juan Martin Del Potro (Argentina) và Naomi Osaka (Nhật) đã lần lượt đăng quang chức vô địch đơn nam và đơn nữ Giải quần vợt Indian Wells 2018 tại Mỹ.

Trước khi trận chung kết diễn ra, Roger Federer và Del Potro đã có 24 lần gặp nhau trong đó “Tàu tốc hành” thắng tới 18 trận. Tuy nhiên, Del Potro lại chiếm lợi thế ở những trận quyết định danh hiệu. Cụ thể, Federer đã thua 3/5 trận chung kết đối đầu với tay vợt Argentina - chung kết US Open 2009, chung kết Basel Open (2012, 2013).

Và tại trận chung kết này, tay vợt 29 tuổi đã xuất sắc đánh bại tay vợt người Thụy Sĩ sau 3 set với tỉ số 2-1 (6-4, 6-7, 7-6). Qua đó, nâng số trận thắng lên 4/6 trận chung kết đối đầu với Federer.

Indians-Wells-2018-Del-Potro-va-Osaka-len-ngoi-vo-dich

Del Potro đăng quang chức vô địch đơn nam Indian Wells. Ảnh: Reuters

Ở set 1, Del Potro thắng Federer 6-4 sau khi giành break quyết định ở game thứ 5. Set 2 diễn ra với thế trận rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Hai tay vợt phải kéo nhau vào loạt tie-break và Federer đã giành chiến thắng 10-8 để cân bằng tỉ số 1-1.

Highligt trận đấu giữa Federer và Del Potro.

Kịch bản tương tự diễn ra ở set đấu quyết định khi hai tay vợt tiếp tục giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Nhưng lần này, phần thắng đã thuộc về Del Potro. Tay vợt người Argentina thi đấu áp đảo và sớm vượt lên dẫn 5-0, 6-1 rồi thắng 7-2.

Indians-Wells-2018-Del-Potro-va-Osaka-len-ngoi-vo-dich

Federer một lần nữa thua trong trận chung kết trước “khắc tinh” mang tên Del Potro. Ảnh: Reuters

Đây là lần đầu tiên Del Potro đăng quang ở Indian Wells, qua đó có chức vô địch Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Vô địch Indian Wells là danh hiệu thứ 2 của Del Potro trong năm 2018 sau khi anh lên ngôi ở Giải quần vợt Mexican Open 2018 hồi đầu tháng 3 này.

Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra trước đó, tay vợt hạng 44 thế giới Naomi Osaka (Nhật) đã giành chiến thắng áp đảo 2-0 (6-3, 6-2) trước hạt giống số 20 Daria Kasatkina (Nga).

Cả hai tay vợt trẻ đều đến với trận chung kết này bằng những thành tích đầy ấn tượng. Trong khi, Kasatkina (20 tuổi) đã vượt qua hàng loạt các đối thủ tên tuổi như Caroline Wozniacki, Angelique Kerber hay Venus Williams để góp mặt trong trận chung kết.

Indians-Wells-2018-Del-Potro-va-Osaka-len-ngoi-vo-dich

Kasatkina đã có giải đấu đầy ấn tượng. Ảnh: Reuters

Thì đối thủ của cô là Osaka (20 tuổi) cũng không thua kém khi lần lượt hạ gục những tên tuổi lớn như Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska, Karolina Pliskova và tay vợt số 1 thế giới hiện tại Simona Halep.

Sau những chiến thắng vang dội của cả hai tay vợt trên con đường đến chung kết, người hâm mộ kỳ vọng một trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhưng diễn biến trên sân lại hoàn toàn trái ngược.

Highlight trận đấu giữa Osaka và Kasatkina.

Tay vợt trẻ người Nga gặp khó trước những pha giao bóng mạnh mẽ của Osaka và liên tục bị đối thủ đến từ Nhật Bản đẩy vào thế phải chóng đỡ vất vả. Kết quả, Kasatkina phải chịu gác vợt trước Osaka với tỉ số đầy thất vọng 3-6, 2-6 chỉ sau 70 phút thi đấu.

Indians-Wells-2018-Del-Potro-va-Osaka-len-ngoi-vo-dich

Osaka đăng quang chức vô địch đơn nữ Indian Wells 2018. Ảnh: Reuters

Với danh hiệu WTA đầu tiên trong sự nghiệp, Osaka (20 tuổi 153 ngày) trở thành nhà vô địch nhà vô địch ít tuổi nhất trong lịch sử giải đấu kể từ sau Ana Ivanovic (20 tuổi 138 ngày) vào năm 2008. Ngoài ra, với chức vô địch này, Osaka sẽ nhảy vọt lên vị trí số 22 thế giới trên bảng xếp hạng WTA cập nhật đầu tuần này.