Kết quả Audi Cup 2019 ngày 1/8: Hạ Bayern Munich trên chấm luân lưu, Tottenham giành chức vô địch

(VOH) - Rạng sáng 1/8, Tottenham đá bại Bayern Munich 6-5 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 2-2 trong trận chung kết Audi Cup 2019.

Sau khi may mắn thắng Real Madrid 1-0 nhờ Harry Kane tận dụng sai lầm khó đỡ của Marcelo, đương kim á quân Champions League - Tottenham Hotspur tiến vào chung kết Audi Cup 2019 gặp đội chủ nhà Bayern Munich khi "Hùm xám xứ Bavaria" vừa vùi dập Fenerbahce đến 6-1.

Phút 19, tỷ số tại sân Allianz Arena được mở cho các vị khách Tottenham khi Erik Lamela nhoài người dứt điểm dễ dàng vào gôn trống sau đường chuyền "dọn cỗ" từ biên trái của N'Koudou. 1-0 nghiêng về "Gà trống thành London" là kết quả khi hiệp đầu tiên khép lại ở "hang Hùm".

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs Tottenham.

Nhưng hiệp 2 mới thật sự đáng nói với kịch bản xoay chiều khó ngờ. Phút 59, nhận đường kiến tạo của Harry Kane, Christian Eriksen đỡ bóng một nhịp trước khi ra chân sút quá hiểm hạ gục Sven Ulreich - thủ thành vào sân từ ghế dự bị thay thế người bắt chính Manuel Neuer. Tưởng chừng dẫn 2-0 là quá đủ để Tottenham đoạt Audi Cup năm nay thì đội chủ nhà Bayern Munich đã vùng lên mạnh mẽ sau đó.

Phút 61, tiền đạo 19 tuổi người Đức Jann-Fiete Arp đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Niko Kovac khi bứt tốc vượt qua trung vệ Toby Alderweireld và ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho ĐKVĐ Bundesliga. 20 phút sau, cầu trường sân Allianz Arena như nổ tung vì sung sướng khi Bayern có bàn gỡ hòa 2 đều nhờ tuyệt phẩm sút xa của tài năng trẻ người Canada - Alphonso Davies.

Kết quả đó được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính nổi còi kết thúc hai hiệp chính thức. Bayern và Tottenham buộc phải lôi nhau vào loạt đấu luân lưu quyết định. David Alaba bên phía Bayern đá hỏng 11m trước, nhưng rồi Eriksen của Tottenham cũng không hoàn thành nhiệm vụ.

Phải đến lượt sút luân lưu thứ 7, bước ngoặt quyết định mới đến khi đội trưởng Jerome Boateng bị thủ thành vào sân thay người Paulo Gazzaniga cản phá giúp Tottenham thắng Bayern 6-5 trong màn đấu "cân não" để chính thức giúp thầy trò Mauricio Pochettino lần đầu tiên vô địch Audi Cup.

Kết quả Audi Cup 2019 ngày 1/8: Hạ Bayern Munich trên chấm luân lưu, Tottenham giành chức vô địch

Tottenham xuất sắc đăng quang Audi Cup 2019 tại Munich.

Rời đất Đức, Tottenham sẽ trở về sân nhà đón tiếp Inter Milan ở trận đấu cuối cùng của mình tại International Champions Cup (ICC) 2019 ngày 4/8 trước khi đọ sức với tân binh Aston Villa tại trận ra quân giải Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2019/20 chỉ 6 ngày sau đó.

Trong khi ấy, Bayern đã tan mộng lần thứ tư trong lịch sử giữ Audi Cup ở lại sân nhà của mình. "Hùm xám" sẽ phải nỗ lực khi đại chiến Dortmund ở trận tranh Siêu cúp Đức 2019 trên sân Signal Iduna Park của đại kình địch vào lúc 01 giờ 30 rạng sáng 4/8 (giờ Việt Nam).

Ở trận tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Real Madrid vs Fenerbahce đã cống hiến một trận đấu với 8 bàn thắng được ghi.

Với tính chất của một trận đấu giao hữu, Real Madrid và Fenerbahce đều nhập cuộc cởi mở ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 6, Garry Rodrigues có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi tung ra cú dứt điểm cứa lòng mở tỷ số cho Fenerbahce.

Bị chạm vào lòng tự ái, Real Madrid đẩy cao đội hình tấn công như vũ bão. Vào các phút 12 và 27, Benzema ghi liền hai bàn thắng giúp Kền kền trắng vượt lên. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo trắng lại tiếp tục mắc sai lầm để cho Dirar gỡ hòa ở phút 34, qua đó khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 2-2.

Highlight trận đấu giữa Real Madrid vs Fenerbahce.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được hai đội duy trì. Đến phút 53, Benzema lần thứ 3 điền tên mình lên bảng tỷ số. Nhưng chỉ đúng 6 phút sau, Tufan đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú nã đại bác từ xa.

Đó cũng là tất cả những gì mà Fenerbahce có thể làm được trong trận đấu này. Những phút còn lại, Real Madrid càng chơi càng hay. Fernandez và Diaz lần lượt lập công ở các phút 62 và 79 để mang về chiến thắng cho đội bóng của Tây Ban Nha, qua đó giành hạng Ba tại Audi Cup.