Kết quả bóng đá 24/1: Arsenal vào chung kết League Cup, Real dừng bước ở tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 25/1, Arsenal đã ngược dòng đá bại Chelsea 2-1 trên sân Emirates ở trận bán kết lượt về (lượt đi hòa 0-0) Cúp liên đoàn Anh (League Cup), qua đó giành vé vào chung kết gặp Man City.

Hòa nhau không bàn thắng ở trận bán kết lượt đi trên sân Stamford Bridge, nên ở trận lượt vê này cả hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chelsea nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 7 nhờ công tiền vệ Eden Hazard.

Nhưng chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ 1-1 sau tình huống bật cao đánh đầu của Nacho Monreal, bóng chạm đầu Ruediger đổi hướng làm bó tay thủ thành Caballero.

Video trận đấu giữa Arsenal và Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, “pháo thủ” tiếp tục chơi tốt và sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà cũng đã có bàn thắng thứ hai nhờ công tiền vệ Granit Xhaka (60’) với pha đệm bóng cận thành sau khi đường chuyền từ cánh phải của Lacazette.

Dù những phút còn lại, Chelsea đã gia tăng sức ép rất lớn phần sân đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Arsenal đã chủ động lùi toàn bộ đội hình về cố thủ, khiến các học trò HLV Conte không thể áp sát khung thành thủ môn Ospina và đành chấp nhận thất bại 1-2 trước Arsenal.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận, Arsenal đoạt vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh. Đối thủ của Arsenal trong trận chung kết là Manchester City và trận đấu này được diễn ra lúc 23 giờ 30 ngày 25/2/2018.

* Cũng vào rạng sáng nay tại Tây Ban Nha, Leganes đã gây bất ngờ khi đá bại Real Madrid 2-1 trên sân Bernabeu trong trận tứ kết lượt về Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey). Chung cuộc, hai đội hòa 2-2 (lượt đi Read thắng 1-0) và Leganes giành vé vào bán kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ra sân với nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu này, Real đã thi đấu không tốt, đặc biệt là trong phòng ngự. Bàn thắng mở tỉ số của Leganes đến sau tình huống mất bóng trước vòng cấm của hậu vệ Achraf Hakimi, Javier Eraso cướp bóng và dứt điểm thành bàn từ cự ly khoảng 25m ở phút 31. Còn bàn thua thứ hai của Real đến sau tình huống kèm người lỏng lẻo trong vòng cấm và để cho Gabriel thoải mái đánh đầu ghi bàn ở phút 55.

Video trận đấu giữa Real Madrid và Leganes.

Trong một ngày thi đấu không thật sự tốt, “kền kền trắng” chỉ ghi được một bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Karim Benzema ở đầu hiệp 2 (47’) sau tình huống phối hợp với Lucas Vazquez.

Đội bóng mới lên hạng La Liga lần đầu tiên vào năm 2016 là đội thứ ba vào bán kết mùa này, sau Sevilla (thắng chung cuộc Atletico Madrid 5-2) và Valencia (thắng Alaves 3-2 trên chấm 11m khi hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận).

Tấm vé bán kết còn lại sẽ được xác định sau trận tứ kết lượt về khác giữa BarcelonaEspanyol diễn ra trên sân Nou Camp lúc 3 giờ 30 ngày 26/1. Ở lượt đi, Espanyol thắng 1-0 trên sân nhà.

Còn tại Italia, Lazio tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đá bại Udinese 3-0 trên sân nhà trong trận đá bù vòng 12 Giải vô địch Italia (Serie A). Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Nani (47’) và Anderson (87’), bàn thắng còn lại là tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ Samir ở phút 22’ (Udinese).

Lazio rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Napoli xuống còn 8 điểm.

Thắng trận này, Lazio củng cố vững chắc vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 46 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Napoli xuống còn 8 điểm.

Ở trận đấu bù còn lại của vòng 12 Serie A diễn ra sau đó, SampdoriaRoma đã cầm chân nhau 1-1 trên sân Luigi Ferraris. Với trận hòa này, hai đội vẫn dậm chân tại chổ trên BXH, Roma đứng thứ 5 với 41 điểm, còn Sampdoria xếp sau với 34 điểm.