Kết quả bóng đá 24/1: Man City vào chung kết, Atletico dừng bước ở tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 24/1, Manchester City đá bại Bristol City 3-2 trong trận bán kết lượt về Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup), qua đó giành vé vào chung kết với chiến thắng chung cuộc 5-3.

Ở trận lượt đi trên sân Etihad, phải nhờ đến bàn thắng của Sergio Aguero ở phút 90+2, Man City mới có được chiến thắng 2-1 trước Bristol. HLV Pep Guardiola thấy được sự khó khăn ở trận đấu trước nên trận lượt về trên sân Bristol, ông đã tung ra sân đội hình rất mạnh với: De Bruyne, Sergio Aguero, David Silva, Fernandinho, Sane…

Với đội hình vượt trội, Man xanh dễ dàng kiếm soát hoàn toàn trận đấu với 69% kiểm soát bóng và tung ra 28 pha dứt điểm so với 5 pha dứt điểm của đội chủ nhà Bristol.

Video trận đấu giữa Bristol City và Manchester City.

Nhưng phải đến phút 43, Man City mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Leroy Sane. Đến phút 49, tiền đạo Sergio Aguero đưa Man City vượt lên dẫn trước 2-0.

Dẫn trước 2-0, Man City chủ động chơi chậm lại và Bristol có cơ hội đẩy cao đội hình. Phút 64, Aden Flint thắp lại hi vọng cho Bristol bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Bravo. Và đến phút 90+3, Marlon Pack có pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Bravo, gỡ hòa 2-2 cho Bristol.

Nhưng ngay sau đó, tiền vệ De Bruyne đã dập tắt mọi hi vọng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Steele sau tình huống phản công ở trung lộ, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City ở phút 90+5.

Chung cuộc, Man City đá bại Bristol 5-3 (lượt đi Man City thắng 2-1) và giành vé vào chung kết Cúp liên đoàn Anh. Đối thủ của Man xanh trong trận chung kết vào cuối tháng 2 tới là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Chelsea diễn ra lúc 3 giờ sáng mai (25/1).

* Cũng vào rạng sáng nay, Sevilla đã xuất sắc đá bại Atletico Madrid 3-1 trên sân nhà Sanchez Pizjuan ở trận lượt về Tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey).

Bất ngờ nhận thất bại 1-2 trước Sevilla trên sân nhà ở trận lượt đi. Chính bởi HLV Simeone đã tung ra sân đội hình rất mạnh nhằm giành chiến thắng khi tái đấu Sevilla để nuôi hy vọng giành danh hiệu.

Video trận đấu giữa Sevilla và Atletico Madrid.

Tuy nhiên, khi bóng chỉ mới lăn được 25 giây thì Sevilla đã có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Escudero. Nhận bàn thua sớm, Atletico tràn lên tấn công và nhanh chóng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 13 do công của Griezmann.

Mặc dù Atletico rất hưng phấn sau bàn thắng của Griezmann nhưng đó là tất cả những gì họ làm được tại Sanchez Pizjuan. Bắt đầu hiệp 2, Sevilla được hưởng quả phạt 11m và Banega thực hiện thành công. Cuối trận, Sarabia kết thúc mọi nỗ lực của đội khách bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 3-1.

Như vậy Sevilla đã vượt qua Atletico với tổng tỉ số 5-3 sau 2 lượt trận để tiến vào bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Vào lúc 1 giờ sáng mai (25/1) Alaves gặp Valencia (lượt đi Valencia thắng 2-1) và vào lúc 3 giờ 30 Real Madrid gặp Leganes (lượt đi Real Madrid thắng 1-0) ở trận lượt về tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Trận đấu cuối cùng của lượt về tứ kết Cúp Nhà vua là cuộc đối đầu giữa BarcelonaEspanyol (lượt đi Espanyol thắng 1-0) diễn ra lúc 3 giờ 30 ngày 26/1.