Kết quả bóng đá 26/1: Đá bại Espanyol ở trận lượt về, Barca vào bán kết Cúp nhà vua

(VOH) – Rạng sáng 26/1, Barcelona đá bại Espanyol 2-0 trên sân Nou Camp ở trận tứ kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha (Copa del Rey), qua đó giành quyền vào bán kết sau khi thắng với tổng tỉ số 2-1.

Bất ngờ thua Espanyol 0-1 trên sân khách ở lượt đi, ở trận lượt về này Barca chủ động chơi tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Espanyol chủ động chơi phòng ngự nhằm bảo vệ thành quả trận đấu trước. Với việc sở hữu đội hình mạnh và được thi đấu trên sân nhà, chỉ sau 25 phút đầu hiệp một, tấm vé đi tiếp đã nằm gọn trong tay đội chủ nhà.

Video trận đấu giữa Barcelona và Espanyol.

Phút 9, Luis Suarez đánh đầu cận thành chuẩn xác sau đường chuyền của Aleix Vidal, mở tỉ số cho Barca. Đến phút 25, siêu sao người Argentina - Lionel Messi sút xa bật người cầu thủ Espanyol bay vào lưới, nhân đôi cách biệt cho Barca.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến thế trận vượt trội và hàng loạt cơ hội nguy hiểm cho các cầu thủ Barca. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Espanyol cũng có một số pha lên bóng nhưng đều không thể gây khó khăn cho thủ môn Jasper Cillessen.

Coutinho (phải) thi đấu lần đầu tiên trong màu áo Barca.

Ngoài ra, tân binh Philippe Coutinho cũng có lần đầu ra mắt CĐV Barca ở trận đấu này. Coutinho vào sân thay Iniesta ở phút 68. Do mới trở lại sau chấn thương nên màn trình diễn của anh trong hơn 20 phút có mặt trên sân không thật sự nổi bật.

Thắng chung cuộc 2-1, Barca ghi tên vào vòng bán kết cùng các đội Leganes, Sevilla và Valencia. Hai cặp đấu của vòng bán kết sẽ được xác định bằng cách bốc thăm.