Chờ...

Kết quả La Liga 21/2: Aubameyang tỏa sáng, Barca thắng đậm

(VOH) - Aubameyang, Frenkie De Jong và Pedri tỏa sáng giúp Barcelona có chiến thắng đậm 4-1 trước chủ nhà Valencia tại vòng 25 La Liga.

Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp

Tại sân Mestalla, gã khổng lồ xứ Catalan đã nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ mở được tỷ số ở phút 23 sau tình huống Aubameyang khôn khéo phá bẫy việt vị trước khi tung cú đá quyết đoán bằng chân phải khiến thủ môn Mamardashvili chỉ biết bất lực nhìn bóng bay vào góc cao.

Chưa đầy 10 phút sau, các vị khách đã nhân đôi được cách biệt bằng pha dàn xếp tấn công biến ảo. Sau hàng loạt những đường phối hợp xé toang hàng thủ Valencia, Dembele đã cang ngang từ cánh phải vào trung lộ để tiền vệ Frenkie De Jong dễ dàng ghi điểm từ cự ly gần (32').

Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp
Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp.

Đến phút 38, cuộc chơi coi như đã sớm ngã ngũ khi Barca gia tăng được cách biệt theo cách tương tự như ở bàn thắng thứ 2. Lần này tài năng trẻ Gavi kiến tạo và Aubameyang là người chạm bóng cuối cùng.

Tạo ra được khoảng cách an toàn, Barca thi đấu có phần chủ quan và họ đã để cho Valencia gỡ lại 1 bàn ở đầu hiệp 2. Xuất phát từ quả tạt đẳng cấp của Bryan Gil bên cánh trái, tiền vệ Carlos Soler đã thực hiện cú đánh đầu cực mạnh không cho thủ môn Ter Stegen có cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, đây cũng đã là tất cả những gì mà Bầy dơi làm được trước Barca có thời lượng kiểm soát bóng vượt trội (65%) và khả năng tận dụng thời cơ cực cao (6/7 cú dứt điểm của đội khách đi trúng đích).

Phút 63, Barca đã tái lập được khoảng cách 3 bàn sau cú đá trái phá từ ngoài vòng cấm của Pedri. Bàn thắng này vẫn được tính cho tài năng trẻ người Tây Ban Nha dù bóng từ chân anh đã khẽ chạm vào người Aubameyang đổi hướng khiến thủ môn của Valencia bị bất ngờ.

Đè bẹp Valencia, Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp. Họ tiếp tục giữ được vị trí thứ 4 trên BXH khi có cùng 42 điểm sau 24 trận như Atlettico (đã đá 25 trận) nhưng hơn về chỉ số phụ.

Benzema đóng góp vào bàn thắng chẳng thua Lewandowski

Vào rạng sáng nay (20/2), bộ ba Asensio (63'), Vinicius (80'), Benzema (90+1', pen) ghi bàn giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Alaves. Với thắng lợi này, Los Blancos củng cố ngôi đầu bảng La Liga khi có được 57 điểm, nhiều hơn đội nhì bảng Sevilla 7 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp
Benzema đóng góp vào bàn thắng chẳng thua Lewandowski.

Với cá nhân lão tướng Karim Benzema, anh có cho mình thống kê vô cùng ấn tượng. Theo Opta, không có cầu thủ nào tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn Benzema ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này (18 bàn + 9 kiến tạo). Thành tích của Benzema ngang với chủ nhân 2 giải FIFA The Best 2020 và 2021 là Robert Lewandowski (26 + 1).

Với 18 bàn thắng, Benzema đang dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới La Liga 2021/22. Bộ đôi xếp tiếp theo là Raul de Tomas (Espnayol) và Vinicius Junior (Real Madrid) đang cùng có 13 pha lập công. Còn nếu tính chiếc giày Vàng châu Âu, Benzema đang đứng thứ 6 với 36 điểm. Vị trí số 1 vẫn thuộc về Lewandowski với 52 điểm.

Martial gặp hạn, Sevilla hụt hơi đua vô địch với Real Madrid

Tân binh Anthony Martial đã dính chấn thương đùi và sớm phải rời sân ở phút 26 trong trận đấu mà Sevilla bị cầm hòa 1-1 trên sân của Espanyol tối qua (20/2) tại vòng 25 La Liga.

Kết quả này khiến đội bóng của HLV Julen Lopetegui hiện có 51 điểm sau 25 trận nhưng họ đã bị đội đầu bảng Real Madrid nới rộng cách biệt lên thành 6 điểm trên bảng xếp hạng sau vòng này.

Lingard bất ngờ lần đầu đá chính tại Premier League 2021/22

Man United vừa chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi đấu trường bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Brighton tại vòng 25.

Quỷ đỏ hy vọng có thể tiếp tục mạch thắng bằng chuyến làm khách tới sân của Leeds United tại vòng 26. Và HLV Ralf Rangnick đã khiến nhiều người bất ngờ với đội hình xuất phát.

Barca đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp
Lingard bất ngờ lần đầu đá chính tại Premier League 2021/22.

Theo đó, Paul Pogba trở lại đá chính thay Fred. Raphael Varane được cho nghỉ để Victor Lindelof đá chính bên cạnh đội trưởng Harry Maguire. Hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka cũng trở lại đội hình xuất phát thay cho Diogo Dalot.

Đáng chú ý, Jesse Lingard cũng có lần đá chính đầu tiên tại Premier League mùa giải năm nay. Trước đó, cầu thủ này chỉ có 11 lần vào sân từ ghế dự bị. Tính rộng hơn, đây là lần đầu tiên Lingard ra sân từ đầu cho Quỷ đỏ tại giải Ngoại hạng Anh từ trận đấu ngày đầu năm 2020 (gặp Arsenal).

Lingard đã không thể rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 mặc dù hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn 6 tháng nữa.

Ở phiên chợ Đông, nhiều thông tin cho rằng Lingard được Tottenham hay Newcastle hỏi mượn. Tuy nhiên, vào phút chót HLV Rangnick quyết định giữ anh lại cho Mason Greenwood bị đình chỉ thi đấu vì scandal tố hiếp dâm.