Kết quả Ngoại hạng Anh 1/4: Hạ Tottenham, Liverpool lên đầu BXH, Chelsea thắng chật vật

(VOH) – Trận đấu tâm điểm vòng 32 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool vs Tottenham kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiên về The Kop; Chelsea chật vật vượt qua chủ nhà Cardiff City 2-1.

Liverpool 2 - 1 Tottenham

Liverpool tiếp đón Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 32 Ngoại hạng Anh. The Kop cần 3 điểm để giành lại ngôi đầu trong khi Gà trống cũng không muốn xảy chân trong cuộc đua top 4.

Bước vào hiệp 1, cả hai đội thể hiện ý đồ riêng rất rõ ràng. Nếu như Liverpool chủ động pressing dâng cao tấn công thì Tottenham lại không ngần ngại tranh chấp và thi đấu chắc chắn.

Tuy nhiên, đội bóng của Jurgen Klopp mới là những người vươn lên dẫn trước. Phút 15, Firmino đánh đầu tung lưới Lloris sau đường tạt bóng chuẩn xác của Robertson. Những phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng cơ hội rõ ràng nhất thuộc về Sadio Mane. 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế 1 bàn cho đội chủ nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh 1/4: Liverpool đòi lại ngồi đầu, Chelsea thắng chật vật

Liverpool giành lại ngôi đầu.

Bước vào hiệp 2, Tottenham cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng gặp phải một hàng phòng ngự chắc chắn của Liverpool. Tưởng chừng như đội khách sẽ đi vào bế tắc thực sự thì họ lại có bàn thắng sau pha bóng thông minh của Harry Kane.

Tiền đạo người Anh thực hiện pha đá phạt nhanh, Eriksen sút trượt trước khi bóng đến chân của Lucas Moura. Tiền đạo của Tottenham đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Những phút còn lại 2 đội tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, chỉ có Liverpool tận dụng được cơ hội của mình. Phút 90, Alderweireld phản lưới nhà sau nỗ lực của Salah. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà. Liverpool chính thức đòi lại ngôi đầu sau 1 ngày rơi vào tay của Man City.

Cardiff City 1 - 2 Chelsea

Đến làm khách trên sân của Cardiff trong hoàn cảnh đang vô cùng khát điểm, HLV Sarri bên phía Chelsea bất ngờ cất cả Eden Hazard, N’golo Kante và Hudson-Odoi trên băng ghế dự bị, và điều đó lập tức khiến The Blues gặp khó. Trước một Cardiff thi đấu đầy kỷ luật và chắc chắn, các cầu thủ Chelsea tỏ ra bế tắc ngay từ đầu.

Bên kia chiến tuyến, chính đội chủ nhà Cardiff mới là đội thi đấu có nét hơn. Suốt cả hiệp đấu đầu tiên, họ không cầm bóng quá nhiều nhưng vẫn khiến cho các CĐV đội khách nhiều phen lo lắng. Trong khi đó, Chelsea dù kiểm soát 75% thời lượng bóng trong hiệp 1 nhưng họ không có nổi 1 cú sút trúng đích ở 45 phút thi đấu đầu tiên.

Kết quả Ngoại hạng Anh 1/4: Liverpool đòi lại ngồi đầu, Chelsea thắng chật vật

Loftus-Cheek ghi bàn thắng quý như vàng cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Cardiff bất ngờ tăng tốc và bàn thắng lập tức đến với họ. Phút 46, sau đường nhả bóng thuận lợi của After, Camarasa nhanh chân đá nối hiểm hóc tung lưới Kepa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, Cardiff tiếp tục dồn ép và tạo ra sức ép ghê gớm lên khung thành Chelsea, trong khi đó bên phía đối diện, đoàn quân của HLV Sarri thi đấu như không hề có động lực.

Trong lúc khó khăn nhất, Chelsea bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Azpilicueta đánh đầu tung lưới Cardiff trong tư thế việt vị ở phút 84. Chỉ sau đó vài phút, trọng tài chính tiếp tục gây tranh cãi khi ông chỉ tặng Rudiger chiếc thẻ vàng sau pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm.

Bi kịch xảy đến cho chủ nhà Cardiff ở phút bù giờ thứ nhất, khi Loftus Cheek đánh đầu tung lưới Etheridge, ấn định thắng lợi 2-1 đầy kịch tính cho Chelsea. Với 3 điểm may mắn và đầy quý giá này, Chelsea tiếp tục bám sát top 4 Ngoại hạng Anh.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 1/4/2019

Cardiff City

1 - 2

Chelsea

Liverpool

2 - 1

Tottenham