Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Thua trên sân nhà, Tottenham tự làm khó trong cuộc đua Top 4

(VOH) – Tối 28/4, Tottenham đã bại trận 0-1 trước đội khách West Ham tại vòng 36 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018/19.

Tottenham bước vào vòng 36 Ngoại hạng Anh 2018/19 với cuộc tiếp đón West Ham trên SVĐ White Hart Lane. HLV Pochettino vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Harry Kane nên Son Heung Min vẫn được tin tưởng trên hàng công trong khi HLV Pellegrini tung ra sân đội hình mạnh nhất của West Ham thời điểm hiện tại.

Phút thứ hai, Declan Rice tung cú dứt điểm từ xa để thử tài Lloris nhưng bóng đi hơi cao so với khung gỗ. Chủ nhà có lời đáp trả với pha thoát xuống và dứt điểm ở góc trái của tiền đạo người Hàn Quốc, đáng tiếc thủ thành Fabianski của Westh Ham đã chơi rất chắc chắn.

Kết quả Ngoại hạng Anh 28/4: Thua trên sân nhà, Tottenham tự làm khó trong cuộc đua Top 4

Tottenham bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà.

Những cơ hội liên tiếp vẫn hai đội được tạo ra trong những phút sau đó, người tiếc nuối nhất có lẽ là Christian Eriksen của đội chủ nhà. Tiền vệ người Đan Mạch có cơ hội đối mặt với Fabianski ở cự ly gần nhưng lại dứt điểm không thành công.

Sang đến hiệp hai, West Ham tiếp tục chọn lối chơi đấu tay đôi với chủ nhà. Họ cầm bóng ít hơn nhưng cơ hội tạo ra không hề kém hơn. Bước ngoặt của trận đấu tới ở phút 67, Arnautovic chuyền bóng thông minh để Antonio băng xuống dứt điểm điểm chéo góc, mở tỉ số trận đấu.

HLV Pochettino liên tiếp thay đổi người nhưng hiệu quả không rõ rệt bởi hàng thủ đội khách chơi rất tập trung. Bên cạnh đó, West Ham còn sở hữu những pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Thủ thành Hugo Lloris có ít nhất 3 pha cứu thua xuất sắc giúp Tottenham không để thua thêm bàn thứ hai.

Những nỗ lực cuối cùng của "Gà trống" suýt chút nữa đã thành công nếu trung vệ Balbuena không phá bóng trên vạch vôi sau cú sút của Llorrente ở đúng phút cuối cùng của trận đấu. Chung cuộc, Tottenham để thua West Ham ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1 đầy bất ngờ.

Thất bại tối 27/4 không ảnh hưởng tới vị trí thứ ba của "Gà Trống" nhưng thầy trò Mauricio Pochettino sẽ bị ba đội đứng sau là Chelsea, Arsenal và Man Utd rút ngắn khoảng cách xuống dưới ba điểm. Trận thua trước đối thủ cùng thành phố khiến tâm lý chủ nhà bị ảnh hưởng nặng trước cuộc tiếp đón Ajax ở bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần sau.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 28/4/2019

Tottenham

0 - 1

West Ham United

Crystal Palace

0 - 0

Everton

Fulham

1 - 0

Cardiff City

Southampton

3 - 3

AFC Bournemouth

Watford

1 - 2

Wolverhampton

Brighton

1 - 1

Newcastle United