Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool hòa hú vía trên sân nhà

(VOH) - Liverpool và Brighton đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi 6 bàn kịch tính; Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ở phút 90 tại vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Liverpool hòa hú vía ngay trên sân nhà trước Brighton

Được chơi trên sân nhưng Liverpool sớm phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 4. Brighton đập nhả cực hay ở trung lộ để rồi Trossard xử lý bình tĩnh loại bỏ Arnold trước khi dứt điểm chìm hạ gục thủ môn Alisson, mở tỷ số cho đội khách.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đôi. Đến phút 18, lưới của Liverpool tiếp tục rung lên lần thứ 2 và người ghi bàn cho Brighton vẫn là Trossard sau một pha đập nhả như đá tập.

Liverpool hòa hú vía trước Brighton - Chelsea ngược dòng ở phút 90
Liverpool hòa hú vía ngay trên sân nhà trước Brighton.

Đến phút 31, Salah bỏ lỡ cơ hội trong pha đối mặt với thủ môn bên phía Brighton. Chỉ 2 phút sau, tiền đạo người Ai Cập tung đường chuyền dọn cỗ để Firmino rút ngắn tỷ số cho Liverpool. Ban đầu, Salah bị thổi phạt việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 cho Brighton.

Sang hiệp 2, Liverpool và Brighton tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Phút 54, Firmino lần thứ 2 điền tên lên bảng tỷ số đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đến phút 63, trung vệ Adam Webster của Brighton lóng ngóng phản lưới nhà giúp Liverpool vượt lên dẫn 3-2.

Tuy nhiên, Liverpool đã không thể bảo vệ thành quả. Phút 83, hàng thủ đội chủ nhà phòng ngự thiếu tập trung tạo điều kiện cho Trossard hoàn tất cú hat-trick, gỡ hòa 3-3 cho Brighton. Thời gian ngắn ngủi còn lại là không đủ để các học trò của HLV Jurgen Klopp tìm kiếm thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận bị chia điểm ngay trên sân nhà Anfield.

Với kết quả này, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH với 10 điểm, trong khi Brighton vẫn đứng thứ 4 với 14 điểm. HLV Klopp vẫn cón rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa Liverpool trở lại đường đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Chelsea ngược dòng thắng Crystal Palace ở phút 90

Sau trận hòa 1-1 với Red Bull Salzburg ở Champions League, Chelsea có trận đầu tiên dưới thời tân HLV Graham Potter thu đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Làm khách của Crystal Palace tại trận derby London, "The Blues" đã nhận đòn đau đầu trận.

Ngay phút thứ 7, Odsonne Edouard mở tỷ số cho "Đại bàng". Nhận bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Chelsea chơi như mất hồn và liên tục mắc sai lầm. Giữa lúc khó khăn, Chelsea vẫn có bàn gỡ hòa khi tân binh Pierre-Emerick Aubameyang có pha xoay người và dứt điểm đẳng cấp từ pha đánh đầu chuyền bóng của Thiago Silva để "xé lưới" Vicente Guaita ở phút 38. Hiệp đầu tiên khép lại với kết quả 1 đều.

Liverpool hòa hú vía trước Brighton - Chelsea ngược dòng ở phút 90
Chelsea dẫn ngược Crystal Palace nhờ siêu phẩm của Conor Gallagher đúng phút 90.

Sau giờ nghỉ, Chelsea cố gắng tấn công nhưng họ vẫn bất lực trước hàng thủ kín kẽ của Crystal Palace. Giữa lúc tưởng chừng đội bóng áo trắng đã phải chia điểm với thầy trò HLV Patrick Vieira thì bước ngoặt đã đến. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Christian Pulisic đi bóng từ cánh trái trước khi chuyền cho Conor Gallagher để tiền vệ trẻ vào sân từ ghế dự bị cứa lòng trong chân phải lập siêu phẩm giúp Chelsea dẫn ngược 2-1.

Crystal Palace đã không còn kịp gỡ hòa và đành chấp nhận thua cay đắng trong trận derby London tại sân nhà Selhurst Park. Còn Chelsea, thắng ngược đầy cảm xúc này giúp họ có 13 điểm sau 7 trận để leo lên tạm chiếm vị trí thứ 5 giải Ngoại hạng Anh mùa này từ tay MU (12 điểm sau 6 trận) trước khi "Quỷ đỏ" làm khách của Man City lúc 20h tối 2/10 (giờ Việt Nam).

West Ham có chiến thắng nhẹ trên sân nhà trước Wolverhampton

HLV David Moyes quyết định cất tiền đạo Antonio, trao cơ hội cho chân sút trẻ tuổi Scamacca lĩnh xướng hàng công West Ham. Bên kia chiến tuyến, cả một tuyển Bồ Đào Nha thu nhỏ hiện diện khi có tới 8 cầu thủ thuộc bán đảo Iberia hiện diện trong đội hình xuất phát của Wolverhampton.

Một màn đôi công hấp dẫn đã diễn ra trong hiệp đầu tiên. Trong thế trận đó, đội bóng nào tận dụng tốt hơn sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Và West Ham là những người có được thành quả như mong muốn với siêu phẩm sút xa của tiền đạo trẻ Gianluca Scamacca.

Liverpool hòa hú vía trước Brighton - Chelsea ngược dòng ở phút 90
West Ham có chiến thắng nhẹ trên sân nhà trước Wolverhampton.

Sau giờ nghỉ, West Ham vẫn là đội chơi hiệu quả hơn. Phút 54, tuyển thủ Anh Jarrod Bowen xử lý đẳng cấp, mang về bàn thứ hai cho đội chủ nhà. Còn rất nhiều thời gian nhưng Wolverhampton chỉ 1 lần chọc thủng lưới West Ham. Đáng tiếc, VAR lại khước từ "Bầy sói".

Chung cuộc, West Ham đánh bại Wolverhampton 2-0. Chiến thắng này giúp thầy trò David Moyes tạm leo lên vị trí thứ 14, còn Wolverhampton rơi xuống vị trí thứ 18, dù khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 điểm.

Newcastle có chiến thắng đậm trước chủ nhà Fulham

Newcastle nhanh chóng có lợi thế về mặt quân số, ngay cả khi phải đá trên sân khách. Khi trận đấu chỉ mới trôi đi được 8 phút, Chalobah đã nhận thẻ đỏ trực tiếp. Việc mất người sớm khiến Fulham phải trải qua một trận đấu thống khổ.

Chỉ 3 phút sau khi được chơi hơn người, Calum Wilson mang về bàn mở tỷ số cho Newcastle. Hiệp 1 chứng kiến sự hưng phấn của thầy trò HLV Eddie Howe khi họ có thêm 2 bàn thắng nữa sau các pha lập công của Almiron (33) và Sean Longstaff (43).

Sau giờ nghỉ, Newcastle giảm nhịp độ tấn công. Dù vậy, đội bóng vùng Đông Bắc cũng nhanh chóng có thêm bàn thứ tư khi Almiron có cú đúp ở phút 57. Tất cả những gì Fulham làm được ở trận này, đó chỉ là bàn thắng danh dự của De Cordova-Reid cuối trận. Đại thắng Fulham 4-1 ngay trên sân khách, Newcastle tạm thời thu hẹp khoảng cách điểm với nhóm phía trước.

Liverpool hòa hú vía trước Brighton - Chelsea ngược dòng ở phút 90
Newcastle có chiến thắng đậm trước chủ nhà Fulham.