Xem trực tiếp ĐT futsal Việt Nam vs Nhật Bản: Tranh vé tứ kết

(VOH) - Vào lúc 18h00 hôm nay (2/10), ĐT futsal Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT futsal Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D VCK futsal châu Á 2022, đây là trận đấu tranh tấm vé tứ kết.

ĐT futsal Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết tâm giành vé vào tứ kết

Trận thua 1-2 trước Saudi Arabia ở lượt đấu mở màn có thể đẩy ĐT futsal Nhật Bản vào bi kịch nếu họ không giành chiến thắng trước ĐT futsal Việt Nam. Thầy trò Kennichiro Kogure chẳng còn đường lùi và không khí căng thẳng đang bao trùm trong các bữa ăn của họ tại khách sạn Hollyday Inn.

Trong khi đó, chỉ cần một trận hoà, Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp và giành luôn vị trí đứng đầu bảng D. Hoặc trường hợp xấu nhất, Việt Nam sẽ bị loại nếu thua với cách biệt 4 bàn trở lên trong trường hợp Saudi Arabia thắng trận.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Nhật Bản: Quyết tâm giành vé vào tứ kết
ĐT futsal Việt Nam vs Nhật Bản: Quyết tâm giành vé vào tứ kết.

Mọi chuyện đầu có thể xẩy ra, cũng như chẳng ai dám tin Nhật Bản (hạng 14 thế giới) lại để thua đội bóng xếp cách họ… 65 bậc. Trận đấu này cũng gợi nhớ đến cú “sốc” tại VCK futsal châu Á 2016 khi Việt Nam đánh bại Nhật Bản để giành vé dự World Cup. Những con số bây giờ chỉ mang giá trị tham khảo bởi bản đồ futsal châu Á đã có những thay đổi chóng mặt. Việt Nam xứng đáng được dành sự tôn trọng với những bước tiến dài trong những năm qua. Và thật không quá khi nói rằng, người Nhật đang phải run rẩy khi số mệnh của họ phụ thuộc vào ĐT futsal Việt Nam.

Rất có thể, ĐT futsal Việt Nam sẽ chủ động chơi pressing trước Nhật Bản. Bản thân HLV Diego Giustozzi đã nhận thấy những điểm yếu và những chiến thuật có thể hạ đội bóng xếp hạng 14 thế giới. Dù vậy, nhà cầm quân này cũng cẩn trọng, bởi ông biết, khi không còn đường lùi, Nhật Bản sẽ chơi với tất cả những gì có thể.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Việt Nam: Hồ Văn Ý; Đức Hoà, Thái Huy, Đoàn Phát, Minh Trí
  • Nhật Bản: Pires; Oliveira, Yoshikawa, Hirata, Crepaldi.

ĐT Việt Nam sắp tạo dấu ấn 'không tưởng' ở futsal châu Á 2022

Giành tấm vé đi tiếp vào tứ kết với vị trí nhất bảng D, ĐT futsal Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết của VCK futsal châu Á với ngôi nhất bảng cùng thành tích bất bại. Trước đó, ĐT futsal Việt Nam đã có 3 lần vượt qua vòng bảng nhưng đều chỉ với tư cách là đội nhì bảng mà thôi.

VCK futsal châu Á 2014 được tổ chức trên sân nhà, ĐT futsal Việt Nam vào tứ kết với ngôi nhì bảng và không thể tạo nên bất ngờ trước ông lớn Iran. Đến năm 2016, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử khi vào tới bán kết và có lần đầu tiên tham dự World Cup khi đánh bại Nhật Bản ở tứ kết.

VCK futsal châu Á 2022 Việt Nam đấu Nhật Bản: Quyết tâm giành vé vào tứ kết
ĐT futsal Việt Nam có cơ hội làm nên lịch sử.

Tuy nhiên trước đó ở giai đoạn vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam chỉ có được ngôi nhì bảng sau khi thua Thái Lan ở lượt trận cuối cùng. Đến VCK futsal châu Á 2018, ĐT Việt Nam dù vào tứ kết với ngôi nhất bảng nhưng lại không có được thành tích bất bại khi thua Malaysia ngay ở lượt trận đầu tiên. Vào tới tứ kết, ĐT futsal Việt Nam cũng dễ dàng để thua Uzbekistan với tỷ số 1-3.

VCK futsal châu Á 2022 dù không phải là vòng loại cho World Cup 2024 nhưng cũng là giải đấu tầm cỡ châu Á. Nếu như không thua trước Nhật Bản ở lượt trận cuối, ĐT futsal Việt Nam sẽ đánh dấu cột mốc đáng nhớ cũng như nhiều khả năng sẽ tránh được Iran ngay từ vòng tứ kết.

HLV Nhật Bản khao khát đánh bại tuyển futsal Việt Nam

Phát biểu với truyền thông, thuyền trưởng ĐT futsal Nhật Bản ông Kogure Kenichiro tỏ ra thận trọng ở trận gặp Việt Nam. HLV Kogure nói: "Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi giành chiến thắng trước Hàn Quốc và trở lại cuộc đua.

Đối với chúng tôi, tất cả các trận đấu đều giống như trận chung kết, kể cả gặp Việt Nam. Mục tiêu của Nhật Bản là trở thành nhà vô địch của giải đấu này và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được điều đó. Trận đấu tiếp theo sẽ rất quan trọng và quyết định chúng tôi có đi tiếp vào vòng trong hay không. Tôi tin tưởng vào các cầu thủ của mình.

Tôi và BHL đã lên kế hoạch sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn trong trận đấu đầu tiên nhưng điều đó đã không đúng như dự kiến ban đầu. Tuy vậy, ở trận gặp Hàn Quốc, họ chơi thực sự tốt và tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục phát huy điều đó".