Xem trực tiếp Man City vs MU: Bải kiểm tra “Quỷ đỏ”

(VOH) - Vào lúc 20h00 hôm nay (2/10), Man City trên sân nhà tiếp đón MU ở trận derby Manchester, trận đấu thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Man Ctiy vs MU

Trong những năm gần đây, Man City đã cho thấy sự thống trị bóng đá Anh khi đã vô địch tới 4 lần sau 5 mùa giải gần nhất. Còn sau 7 lượt trận mùa này, Man Xanh đang có 17 điểm với 5 trận thắng và 2 trận hòa, kém đội đầu bảng Arsenal 1 điểm.

Rõ ràng HLV Pep Guardiola cùng các học trò đang trong thời kì đỉnh cao phong độ và chặn đứng chuỗi trận bất bại của họ tại Ngoại hạng Anh lúc này là bài toán khó giải. Không chỉ có vậy, cái tên mà mọi hàng thủ ở Xứ sương mù đều lo ngại lúc này là Erling Haaland vẫn tỏa sáng đều đặn khi đã ghi tới 11 bàn thắng và Man United có thể sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Manchester giữa Man Ctiy vs MU
Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Man Ctiy vs MU.

Trận đấu tại Etihad tới đây cũng chính là cơ hội kiểm chứng năng lực thực sự của Man United. Quỷ Đỏ đã lột xác hoàn toàn sau những cú vấp đầu mùa giải, họ đã thắng 5/6 trận đấu gần nhất và trong đó có những tên tuổi như Liverpool hay Arsenal. Dù đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League nhưng MU đã cho thấy họ là một ứng viên lớn cho chức vô địch mùa này nhờ lối chơi thực dụng của HLV Ten Hag.

Trở lại sau ngày FIFA Days, cả hai đội bóng đều may mắn khi vẫn giữ được bộ khung lành lặn, và trận derby thành Manchester tới hứa hẹn sẽ vô cùng khó lường.

Thành tích đối đầu

  • Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 187 trận trong lịch sử, trong đó Man City thắng 57, hòa 53 trận và để thua 77 trận
  • Man City đang tìm cách giành chiến thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League trước Man United lần đầu tiên kể từ sau mạch 4 trận đấu giai đoạn tháng 4/2013 đến tháng 11/2014.
  • Man United đã thua 17 trận ở Premier League trước Man City, chỉ kém thành tích để thua Liverpool (18) và Chelsea (18) trong lịch sử đối đầu.
  • Đây sẽ là trận derby Manchester đầu tiên của HLV Erik Ten Hag. 5 huấn luyện viên trước đó của Quỷ đỏ tham dự trận derby Manchester đầu tiên (David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick) đều nhận thất bại. Sir Alex Ferguson là người chiến thắng cuối cùng vào tháng 3/1987.

Thông tin lực lượng

  • Man City: Stones, Kalvin Phillips chấn thương. Laporte khả năng ra sân rất thấp
  • MU: Rashford, Van de Beek, Martial, Dúbravka để ngỏ khả năng ra sân. Maguire chắc chắn vắng mặt

Đội hình dự kiến

  • Man City: Ederson - Cancelo, Dias, Akanji, Walker - B Silva, Rodri, De Bruyne - Foden, Grealish, Haaland.
  • MU: De Gea - Dalot, Varane, Martinez, Malacia - Tominey, Eriksen, Antony, Sancho, Bruno - Ronaldo.

Rashford và Martial có thể ra sân trong trận derby Manchester

Hồi giữa tuần, tờ Manchester Evening News tiết lộ rằng Anthony Martial, Marcus Rashford vẫn chưa trở lại tập luyện cùng toàn đội và nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục chấn thương. Trước đó, Martial đã gặp phải chấn thương ở trận gặp Liverpool ngày 23/8, còn Rashford thì đã bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Man Utd khi gặp chấn thương ở trận đấu với Arsenal ngày 4/9 vừa qua.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man City ngày hôm qua, HLV Erik ten Hag tiết lộ cả Rashford và Martial đều tập luyện bình thường và sẵn sàng thi đấu. Ông cho biết: "Khả năng đá chính của Martial còn bỏ ngỏ, nhưng cậu ấy đã tập luyện cả tuần với toàn đội và thể hiện rất tốt. Tương tự như vậy, Rashford cũng đã trở lại và chúng tôi rất vui vì điều đó".

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Manchester giữa Man Ctiy vs MU
Rashford và Martial có thể ra sân trong trận derby Manchester.

Trong khi đó, Martial được kỳ vọng là tiền đạo mũi nhọn của MU dưới thời Erik ten Hag. Ngôi sao người Pháp thi đấu cực hay trong chuyến du đấu trước mùa giải, nhưng chấn thương ngăn cản anh ra sân. Việc Martial vắng mặt trong thời gian qua buộc Ten Hag phải sử dụng Ronaldo cho dù lão tướng người Bồ Đào Nha sa sút phong độ trông thấy.

Ở hướng ngược lại, MU sẽ mất Harry Maguire vì chấn thương. Trung vệ này gặp vấn đề sau trận Anh hòa Đức 3-3 vừa qua. Dù vậy, mất Maguire không phải tổn thất đáng kể với MU lúc này, bởi lẽ Varane và Martial đang chơi xuất sắc.

Haaland trả thù 'nỗi đau' không thể phai mờ với MU

Hơn cả một cuộc đối đầu, trận derby Manchester tới đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Erling Haaland chứng tỏ bản thân sau chuỗi trận liên tục tỏa sáng. Bởi thực tế thì trước cuộc đối đầu với MU, tiền đạo người Na Uy vẫn chưa gặp một đối trọng nào có thể coi là lớn cả.

Trước đó, Haaland đã từng chia sẻ về việc gia nhập Man City là ước mơ từ thuở nhỏ, vậy nên tâm lý chiến thắng là điều có thể hiểu được bởi chẳng cầu thủ nào thi đấu tại đây mà không muốn đánh bại đại kình địch cả. Nhưng với cá nhân tiền đạo người Na Uy, trận đấu với MU thậm chí có thể coi là một cuộc "trả thù".

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Manchester giữa Man Ctiy vs MU
Pha vào bóng đúng nghĩa triệt hạ của Roy Keane đã lấy đi sự nghiệp người cha đáng kính của Haaland.

Theo tờ The Sun, Haaland đã có ít phút tâm sự với người cha của mình trước thềm trận derby Manchester diễn ra.Thông tin này nghe có vẻ chẳng là vấn đề gì quá to tát, nhưng với MU thì đây nhiều khả năng sẽ làm mối hiểm họa cực lớn.

Nên nhớ trong quá khứ, Alf-Inge Haaland (cha của Erling Haaland) đã phải giải nghệ trong cay đắng cũng từ trận đấu với MU. Cụ thể , cú đạp "rợn người" thẳng vào chân đến từ huyền thoại Roy Keane đã khiến cho cựu tiền vệ người Na Uy dính chấn thương nặng, đến mức phải giã từ sự nghiệp sân cỏ của mình.

Nhưng bất ngờ thay, đội trưởng năm xưa của MU khi đó chỉ phải nhận án phạt 150.000 bảng và cấm thi đấu 5 trận, trong khi những gì mà cha của Haaland phải chịu đựng là quá lớn. "Ngọn lửa" của sự tức giận còn được thổi bùng lên nữa khi mà trong cuốn tự truyện của mình, Roy Keane vẫn khẳng định mình không hề hối hận với hành động khi đó.

Bởi vậy, nhiều khả năng Haaland sẽ nhập cuộc trận đại chiến này với tâm thế muốn giành chiến thắng đi kèm với "trả thù". Xét về trình độ, cựu sao Dortmund hoàn toàn có thể thực hiện điều này, tuy nhiên nếu thi đấu với một "cái đầu nóng" thì chẳng thể biết liệu đây có phải "điềm lành" với Man City hay không?

Cách 'duy nhất' giúp MU đánh bại Man City: Chẳng phải Ronaldo hay Rashford

Trận derby Manchester diễn ra tại Etihad sắp tới chắc chắn sẽ là tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh. Mặc cho thành tích ở mùa giải trước hoàn toàn đối lập nhau, tuy nhiên nếu xét về tình hình hiện tại thì cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ có những diễn biến đầy hấp dẫn.

Với vị thế là nhà ĐKVĐ giải đấu, Man City chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Chưa kể, việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là một lợi thế không nhỏ với đoàn quân HLV Pep Guardiola. Nên nhớ ở mùa giải năm nay, đội bóng áo xanh vẫn đang giữ thành tích toàn thắng trên sân nhà, trong khi phong độ của MU thì vẫn có đôi chút "phập phồng".

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Manchester giữa Man Ctiy vs MU
Dàn sao của Man City luôn được đánh giá là chất lượng hơn trong bất kỳ cuộc đối đầu nào.

Ngoài ra, nếu để phải so về các vị trí mà đội hình 2 bên sở hữu thì cảm giác Quỷ Đỏ gần như chẳng có "cửa" để mà nghĩ tới chiến thắng trong trận đấu này. Tuy vậy, điểm sáng trên hàng công của họ vẫn là có, đó chẳng phải Ronaldo hay Rashford mà lại chính là Jadon Sancho.

Mới đây, cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh Robbie Savage đã chia sẻ với Mirror Football về quan điểm của mình về trận đấu này: "Xét về tương quan lực lượng, Man City chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn. Nếu phải làm một đội hình kết hợp của cả 2 bên, tôi đảm bảo màu xanh sẽ chiếm đa số. Tuy nhiên tôi khá chắc rằng ở vị trí cánh trái thì Sancho sẽ được chọn thay vì Jack Grealish".

Vòng 9 Ngoại hạng Anh - Kịch tính derby Manchester giữa Man Ctiy vs MU
Jadon Sancho dự kiến sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của MU trong trận đại chiến sắp tới.

Nên nhớ, "bom tấn trăm triệu" của Man City đã có một màn khởi đầu không thể tệ hơn. Đã là mùa giải thứ 2 thi đấu cho đội chủ sân Etihad nhưng Grealish vẫn chẳng thể chứng tỏ bản thân như thời còn khoác áo Aston Villa. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng sự xuất hiện của Haaland đang gây một sức ép "vô hình" tới cầu thủ 27 tuổi, đến mức anh đang có ý định rời Man City ngay mùa giải tới.

Bởi lẽ đó, cánh trái với sự xuất hiện của Sancho nhiều khả năng sẽ là hướng tấn công chính của MU ở trận đấu tới. Bản thân cựu cầu thủ Dortmund cũng đang dần tìm lại phong độ của mình sau mùa giải trước đầy "bết bát", thậm chí bị chỉ trích rất nhiều bởi "cái mác" 73 triệu Bảng của mình.

Tất nhiên, chưa thể chắc chắn liệu Pep Guardiola có để cho Jack Grealish đá chính ở trận đấu tới không khi mà cái tên cùng vị trí là Phil Foden vẫn đang có màn thể hiện cũng khá ấn tượng. Nhưng dù thế nào, việc Ronaldo đang phải "vật lộn" để tìm lại phong độ cũng như Rashford vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân khiến Sancho chắc chắn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Quỷ Đỏ trong cuộc chiến lần này.