Thể thao Việt Nam: Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế

(VOH) - Xuất sắc đánh bại Vũ Thị Trang, Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế; Lý Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25 Tây Ninh.

Xuất sắc đánh bại Vũ Thị Trang, Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế

Chiều ngày 1/10, hai tay vợt nữ xinh đẹp Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang so tài ở trận bán kết 2 giải cầu lông quốc tế Vietnam Open 2022. Dường như đã quá hiểu nhau, hai tay vợt mở đầu trận đấu bằng thế trận so kè từng điểm số hấp dẫn.

Thùy Linh thi đấu tự tin để thắng set đầu với cách biệt 21-15. Sang set 2, tay vợt 24 tuổi với sức trẻ và tốc độ đã tiếp tục có được chiến thắng 21-16, qua đó thắng chung cuộc 2-0 để lần đầu tiên trong sự nghiệp giành vé vào chung kết ở giải đấu này.

Đối thủ của Thùy Linh sẽ chính là Goh Jin Wei (hạng 50 thế giới), tay vợt người Malaysia đã vượt qua Trần Thị Phương Thúy (21-12, 21-17) ở trận bán kết còn lại. Chung kết đơn nữ sẽ diễn ra trong ngày 2/10.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
Xuất sắc đánh bại Vũ Thị Trang, Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế.

Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25 Tây Ninh

Kenny Bun là tay vợt gốc Pháp (sinh ra tại Metz) và từng mang về HCĐ SEA Games 2015 cho Campuchia. Thế nhưng so về đẳng cấp, tay vợt 32 tuổi này vẫn chưa phải đối thủ xứng tầm với Hoàng Nam.

Ngay ván đầu tiên, tay vợt chủ nhà đã khẳng định sự vượt trội về đẳng cấp với những cú đánh uy lực và hiểm hóc từ cuối sân. Nhờ vậy, Hoàng Nam một mạch vượt lên dẫn trước 5-1.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25 Tây Ninh.

Khi đã gần chạm đến phần thắng trong ván này, Hoàng Nam có phần lơi tay và để cho đối thủ người Campuchia thắng liền 3 bàn tiếp theo để rút ngắn tỉ số còn 4-5. Nhưng sau đó Hoàng Nam đã kịp lấy lại bình tĩnh và ấn định chiến thắng 6-4.

Lên tinh thần, Hoàng Nam thi đấu hoàn toàn áp đảo Kenny Bun ở ván thứ hai. Kết quả, tay vợt chủ nhà đã thắng 6 bàn trắng ở ván này để kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 6-0) sau 2 giờ 7 phút so tài với Kenny Bun.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở chung kết sẽ là người thắng trong trận bán kết còn lại giữa hạt giống số 2 Yu Hsiou Hsu và Coleman Wong. Với việc giành vé vào đến trận chung kết, Hoàng Nam đã tích lũy thêm ít nhất 16 điểm để tiếp tục cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng ATP.

TP.HCM giành ngôi nhất toàn đoàn Giải Billiards và Snooker vô địch quốc gia 2022

Giải Billiards và Snooker vô địch quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 22 đến 30/9 tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Giải gồm có 7 nội dung là Carom 1 băng, Carom 3 băng, Pool 9 bi nam, Pool 9 bi nữ, Pool 10 bi nam, Snooker và Billiards Anh. Đây là giải đấu danh giá nhất của bộ môn được tổ chức dành cho các tay cơ xuất sắc nhất quốc gia tranh tài. Sau 9 ngày diễn ra vô cùng hấp dẫn, đội tuyển Billiards & Snooker TP.HCM đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn với 4 HCV và 3 HCĐ, vượt qua đoàn Hà Nội (3 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ).

Mở màn là tấm HCV ở nội dung Carom 1 băng. Á quân SEA Games 30 Nguyễn Cảnh Phúc lấy lại phong độ đỉnh cao để giành HCV sau chiến thắng trước Vương Minh Thiện (Bình Dương). Bên cạnh đó, cơ thủ Võ Phước Thành giành HCĐ.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
TP.HCM giành ngôi nhất toàn đoàn Giải Billiards và Snooker vô địch quốc gia 2022.

Tiếp đến ở nội dung Snooker, Kiều Thiên Khôi xuất sắc vượt qua những tay cơ rất mạnh đến từ Hà Nội để lên ngôi vô địch. Ngoạn mục nhất tại nội dung Pool 9 bi nữ, Nguyễn Bích Trâm xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch Bùi Xuân Vàng (Hà Nội) để giành HCV. Năm ngoái, Bích Trâm đã để thua chính Bùi Xuân Vàng trong trận chung kết đầy căng thẳng.

Ở nội dung Carom 3 băng được đánh giá là hấp dẫn nhất giải, cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến giành HCV sau khi đánh bại Trần Cao Trí (Đồng Nai) ở chung kết. Ngoài ra, Nguyễn Trần Thanh Tự cũng giành HCĐ.

Trong khi đó, billiards Hà Nội thống trị tuyệt đối ở pool 10 bi nam với cả 4 đại diện tại bán kết và ngôi vô địch thuộc về Tạ Văn Linh, sau khi tay cơ người Tuyên Quang đánh bại Phạm Phương Nam 7-5.

Giải Billiards & Snooker Vô địch Quốc gia 2022 chứng kiến khá nhiều bất ngờ khi các cơ thủ nổi tiếng bị loại sớm như Trần Quyết Chiến ở carom 3 băng, Phạm Quốc Tuấn và Nguyễn Trần Thanh Tự ở carom 1 băng, Đỗ Thế Kiên, Đặng Thành Kiên ở pool 9 bi, cũng như việc Lường Đức Thiện không tham dự trận bán kết với Phạm Phương Nam ở ngày cuối.

Kockout võ sĩ Philippines ngay hiệp 1, Trần Văn Thảo giành đai Boxing thế giới

Trần Văn Thảo đã đi vào lịch sử Boxing Việt Nam khi trở thành nam võ sĩ nước nhà đầu tiên giành lấy chiếc đai chuyên nghiệp thế giới của Hiệp hội Boxing Quốc tế (IBA). Trong trận tranh đai IBA hạng gà (Bantamweight) diễn ra tối ngày 30/9, nhà cựu vô địch WBC châu Á chỉ mất hơn 2 phút để knock-out võ sĩ hàng đầu của Philippines Andrew Laurio bằng một đòn đấm tay phải cực nặng và chuẩn xác.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
Trần Văn Thảo ăn mừng chiếc đai thế giới cùng ban huấn luyện.

Sau khi giành đai vô địch thì trong vòng 3 tháng tới đây, IBA sẽ phải tìm đối thủ để Trần Văn Thảo thượng đài bảo vệ chiếc đai danh giá này. Đó sẽ là một tay đấm lợi hại nằm trong top 15 thế giới. Trần Văn Thảo làm tất cả người hâm mộ phải “giật mình” khi chia sẻ tham vọng cực lớn của bản thân là thách đấu với võ sĩ lừng danh đang “làm mưa làm gió” tại hạng gà thế giới là Naoya Inoue.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
"Quái vật" Naoya Inoue là đối thủ mà Văn Thảo muốn thách đấu.

Naoya Inoue là tay đấm đang cực kỳ nổi tiếng của thế giới. Võ sĩ 29 tuổi người Nhật Bản đang sở hữu thành tích 23 trận toàn thắng tại đấu trường chuyên nghiệp, trong đó có đến 20 trận thắng bằng knock-out. Tay đấm này đang đồng thời sở hữu 3 chiếc đai danh giá WBA Super, IBF và WBC.

Giữa tháng 12 tới đây, Naoya Inoue sẽ bước vào trận thống nhất toàn bộ các danh hiệu nhất thế giới với đối thủ Paul Butler - người đang giữ chiếc đai WBO hạng gà. Trong thời gian này, Trần Văn Thảo hoàn toàn có thể bố trí các trận bảo vệ đai IBA, trước khi thách thức người chiến thắng trong cuộc đối đầu giữa Naoya Inoue và Paul Butler.

Trương Đình Hoàng hạ knock-out đối thủ trong trận đấu hạng trung tại TP.HCM

Như những gì từng tuyên bố, Trương Đình Hoàng đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ người Indonesia, Robert Kopa trong trận đấu hạng trung tại TP.HCM vào tối 1/10. Thi đấu lấn lướt trước đối thủ, Trương Đình Hoàng đã hạ knock-out đối thủ ở hiệp 3

Thắng trận chóng vánh, Trương Đình Hoàng có màn tái xuất sàn đấu boxing chuyên nghiệp thành công mỹ mãn. Đây sẽ là bước chạy đà hoàn hảo cho anh trong thời gian tới, với trận đấu bảo vệ đai được dự kiến diễn ra vào tháng 1/2023 trên chính quê hương Đắk Lắk.

Trương Đình Hoàng từng trở thành võ sĩ quyền anh đầu tiên của Việt Nam giành 2 đai WBA Đông Á và WBA châu Á. Phong độ những năm gần đây của tay đấm 32 tuổi khá ổn định. Trận đấu chạm trán với võ sĩ số một Indonesia đánh dấu sự trở lại sàn đấu chuyên nghiệp nghiệp của anh.

Thùy Linh vào CK Giải cầu lông quốc tế - Hoàng Nam thẳng tiến vào CK ITF M25
Trương Đình Hoàng (trái) có chiến thắng dễ trước đối thủ Indonesia.