Tin bóng đá hôm nay: Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh

(VOH) - HLV Ten Hag và Rashford được Ngoại hạng Anh tôn vinh ở giải thưởng tháng 9; Real Madrid đang rục rịch để chuẩn bị cho một phi vụ bom tấn lớn nhất lịch sử CLB.

Thầy trò MU xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9

Giải thưởng hằng tháng của Ngoại hạng Anh dành cho các HLV và cầu thủ được các nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ bỏ phiếu chọn lựa trên cơ sở thành tích của đội bóng lẫn màn trình diễn của cá nhân các cầu thủ.

Erik Ten Hag đã vượt qua hai đồng nghiệp - Antonio Conte của Tottenham và HLV tạm quyền của Bournemouth, Gary O'Neil - để được vinh danh là HLV hay nhất Ngoại hạng Anh tháng 9. Sau hai trận mở màn thua Brighton và Brentford, Ten Hag giúp Man Utd trở lại với chuỗi bốn trận thắng, hai trong số đó đến vào tháng 9.

Tin bóng đá hôm nay: Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh 1
Thầy trò MU xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh tháng 9.

Trong khi đó, Rashford vượt mặt tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City và Pierre-Emile Hojbjerg của Tottenham để giành giải Cầu thủ hay nhất tháng. Tiền đạo Anh góp dấu giày vào 4 bàn, thành tích tốt nhất Ngoại hạng Anh tháng 9.

Đây là cú hích cho thầy trò Ten Hag trước trận derby gặp Man City ở vòng 8 Ngoại hạng Anh ngày 2/10. HLV Hà Lan xác nhận Rashford đủ thể lực để đá chính trận này.

Real chốt chiêu mộ Erling Haaland

Theo những thông tin mới nhất của tờ AS, Real Madrid đang rục rịch để chuẩn bị cho một phi vụ bom tấn lớn nhất lịch sử CLB. Cụ thể, Los Blancos muốn nối lại sự quan tâm đối với siêu tiền đạo Erling Haaland của Man City. Được biết, chân sút người Na Uy sẽ có mức phí giải phóng hợp đồng là 161 triệu bảng vào năm 2024, khi đó Real sẽ "mở hầu bao" để chiêu mộ bằng được cầu thủ này.

Trước đó, "kền kền trắng" đã có những cuộc đàm phán chuyển nhượng với cầu thủ 22 tuổi, tuy nhiên thương vụ đã bị đổ bể do Haaland không muốn cạnh tranh một suất đá chính với Karim Benzema tại Santiago Bernabeu.

Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh - Real chốt chiêu mộ Erling Haaland
Haaland sẽ là mục tiêu chuyển nhượng lâu dài của Real Madrid.

Ruben Neves từ chối MU và Liverpool để đợi Barca

Theo những thông tin mới nhất, tiền vệ Ruben Neves đã từ chối những lời chào mời chuyển nhượng của Man Utd và Liver. Cầu thủ người Bồ chỉ muốn chuyển đến thi đấu trong màu áo của Barcelona.

Đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou trước đó cũng đã nhắm đến Neves để thay thế Busquets, tuy nhiên họ đã không thể đưa ra lời đề nghị nào do tình hình tài chính khó khăn.

Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh - Real chốt chiêu mộ Erling Haaland
Ruben Neves chỉ muốn chuyển đến Barca.

Juventus giao bán Manuel Locatelli cho Arsenal

Theo truyền thông Ý, "bà đầm già" đã sẵn sàng bán Manuel Locatelli vào kỳ chuyển nhượng mùa đông cho Arsenal. Tiền vệ này đã từ chối chuyển sang Emirates sau Euro 2020, thay vào đó anh chọn khoác áo Juventus từ Sassuolo.

Được biết, cầu thủ 24 tuổi không phù hợp với chiến thuật của HLV Massimiliano Allegri. Và sự hiện diện của Paul Pogba trong đội hình sau chấn thương sẽ là dấu chấm hết cho cầu thủ này tại đội bóng sọc đen trắng.

Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh - Real chốt chiêu mộ Erling Haaland
Manuel Locatelli bị Juventus giao bán.

Hủy diệt Bayer Leverkusen, Bayern kết thúc chuổi trận thất vọng

4 trận liền ở Bundesliga, Bayern Munich không thắng, trong số đó có thất bại ngỡ ngàng 0-1 của họ trước Augsburg tại vòng 7. Trở lại giải đấu số 1 nước Đức sau quãng nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế của các đội tuyển quốc gia, "Hùm xám xứ Bavaria" đang xếp thứ 5 chịu rất nhiều áp lực khi tiếp đón Bayer Leverkusen trên sân nhà Allianz Arena.

Dẫu vậy, Bayern Munich đã sớm tung ra đòn phủ đầu đáng sợ. Ngay phút thứ 3, từ đường căng ngang bên cánh phải của Jamal Musiala, Leroy Sane đã có pha khống chế và dứt điểm đưa bóng chạm chân một cầu thủ Leverkusen bay vào lưới để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chỉ chưa đầy 15 phút sau, "Sao Mai" nước Đức Musiala lại tỏa sáng với cú sút quyết đoán về góc gần để nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Julian Nagelsmann.

Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh - Real chốt chiêu mộ Erling Haaland
Hủy diệt Bayer Leverkusen, Bayern kết thúc chuổi trận thất vọng.

Càng chơi càng hay, đến cuối hiệp 1, Bayern Munich có bàn thắng thứ 3 khi tân binh Sadio Mane dứt điểm chân trái hoàn hảo để ngắt mạch 3 trận liền "tịt ngòi' tại Bundesliga. 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà là kết quả của hiệp đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bayern Munich vẫn tấn công như vũ bão. Phút 56, Mane đã lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới của Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, trọng tài đã tham khảo VAR và không công nhận pha lập công này do Mathijs De Ligt đã phạm lỗi với Kossounou.

Đến phút 84, xuất phát từ sai lầm của thủ thành Lukas Hradecky, Thomas Muller dễ dàng sút vào gôn trống để ấn định đại thắng 4 sao cho Bayern Munich trước Leverkusen. Kết quả này giúp nhà đương kim vô địch nhảy từ vị trí thứ 5 lên chiếm ngôi nhì bảng của đại kình địch Borussia Dortmund với cùng 15 điểm như đối thủ nhưng tốt hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Athletic Bilbao thắng dễ Almeria

Tại trận đấu sớm vòng 7 giải VĐQG TÂy Ban Nha, các cầu thủ Athletic Bilbao cũng có được chiến thắng dễ dáng trước đối thủ hiện đang đứng ở nhóm có nguy cơ xuống hạng Almeria.

Đội chủ nhà đã sớm tạo ra được thế trận áp đảo và có được 2 bàn thắng dẫn trước khi trận đấu còn chưa trôi qua được 20 phút. Những người lập công mang về 2 thắng cho Athletic Bilbao lần lượt là Inaki Williams và Sancet.

Ten Hag và Rashford được NHA tôn vinh - Real chốt chiêu mộ Erling Haaland
Athletic Bilbao tạm lọt vào top 3 La Liga.

Inaki Williams là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Athletic Bilbao trong trận đấu này, bởi trong hiệp 2, cầu thủ này còn đóng góp thêm 1 kiến tạo nữa cho Nicholas Williams nâng tỉ số lên thánh 3-0 cho Athletic Bilbao.

Trong những phút cuối trận, các cầu thủ chủ nhà còn được hưởng 1 quả phạt 11m, và ở trên chấm phạt đền, Vesga đã không mắc 1 sai lầm nào để ấn định thắng lợi 4-0 cho các cầu thủ Athletic Bilbao trước Almeria.

3 điểm có được giúp Athletic Bilbao tạm vươn lên vị trí thứ 3 với 16 điểm sau 7 trận.