Bóng đá Việt Nam: HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận

(VOH) - HLV Trương Việt Hoàng xác nhận đã chia tay TP.HCM và đang soạn đồ để quay về Hà Nội vào ngày mai; U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn ở giải châu Á.

HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận

HLV Trương Việt Hoàng về nắm CLB TP.HCM thay cho HLV Trần Minh Chiến bắt đầu từ vòng đấu 14. Nhưng sau 4 trận đấu, nhà cầm quân họ Trương chưa giúp đội bóng TP.HCM có chiến thắng nào. Thành tích tốt nhất của ông là trận hoà HL Hà Tĩnh 1-1, còn lại là 3 thất bại. Đặc biệt, trận thua 0-2 trước Sài Gòn FC là giọt nước tràn ly khiến HLV Trương Việt Hoàng phải nói lời chia tay.

Cần nói thêm, việc HLV Trương Việt Hoàng không thành công ở đội bóng này là điều đã được dự báo, bởi những sóng ngầm ở CLB vẫn không được giải quyết suốt thời gian qua. Đặc biệt là chuyện lãnh đạo nợ tiền lót tay của cầu thủ và hiện vụ việc đang nhờ đến VFF giải quyết. Thậm chí CLB còn đề nghị VFF kỷ luật những cầu thủ đã đình công trong thời gian qua.

HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận - U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn
HLV Trương Việt Hoàng chia tay CLB TP.HCM.

Với vụ việc như thế, nên không ngạc nhiên khi CLB TP.HCM có thành tích bết bát mùa này. Chưa kể nếu vấn đề này không giải quyết ổn thoả, khả năng CLB TP.HCM sẽ là đội bóng rớt hạng vào cuối mùa.

Chiều 1/10, HLV Trương Việt Hoàng xác nhận đã chia tay đội bóng và đang soạn đồ để quay về Hà Nội vào ngày mai. Đây là một tin rất buồn với nhà cầm quân từng có những ngày tháng rất tự hào ở đội Hải Phòng và Viettel, nhưng lại “sụp hầm” ở CLB TP.HCM. Hiện người thay thế HLV Trương Việt Hoàng là Chủ tịch kiêm GĐĐH Nguyễn Hữu Thắng.

U17 Việt Nam thắng đậm "đàn anh" trước trận gặp Thái Lan

Bước vào trận đấu gặp đương kim Á quân Giải vô địch U19 quốc gia 2022, U17 Việt Nam ra sân với thể trạng tốt nhất. Ngay ở hiệp 1, U17 Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt và nhanh chóng có lợi thế với hai pha lập công của Lê Phát và Hoàng Sơn.

Sau giờ nghỉ, U19 Viettel có sự điều chỉnh ở cả ba tuyến. Họ gây sức ép mạnh lên hàng thủ U17 Việt Nam. U19 Viettel sớm có bàn thắng rút ngắn tỷ số với pha dứt điểm đẹp mắt của Thành Đạt ở phút thứ 65.  Dù vậy, đây cũng là tất cả những gì U19 Viettel có thể làm được trước khi để thua thêm hai bàn nữa do công của Hoàng Anh và Ngọc Hưng ở những phút cuối trận.

HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận - U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn
U17 Việt Nam có chiến thắng đậm trước U19 Viettel.

U17 Việt Nam giành chiến thắng đậm trước đàn anh với tỷ số 4-1. Trận đấu này sẽ giúp HLV Nguyễn Quốc Tuấn có cái nhìn tổng quan về các học trò của mình để đưa ra đội hình tốt nhất cho U17 Việt Nam bước vào chiến dịch Vòng loại U17 Châu Á diễn ra trên SVĐ Việt Trì từ ngày 5/10 tới đây.

U17 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán U17 Đài Loan (5/10), U17 Nepal (7/10) và trận đấu có tính chất quan trọng của cả chiến dịch vòng loại gặp U17 Thái Lan (9/10).

Ngoại binh Siladji của Hà Nội FC đi cấp cứu

Hà Nội FC gặp những khó khăn về nhân sự ngay trong hiệp 1, trận đấu với B.Bình Dương. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Chun Jae Ho buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Hai Long bị đau lúc khởi động. Lucao Do Break được đưa vào sân thay thế ngay sau đó. Chưa dừng lại ở đấy, ở phút 26, tiền vệ Valdimir Siladji cũng bị chấn thương.

Cầu thủ này sau pha phối hợp với Văn Hậu bên cánh trái (theo hướng tấn công của Hà Nội FC) đã vấp phải sự tranh chấp đến từ cầu thủ B.Bình Dương. Anh lập tức nằm sân sau đó. Nhận thấy tín hiệu không lành đến từ học trò, HLV Chun Jae Ho quyết định rút anh rời khỏi sân và thay bằng Nguyễn Hai Long.

Trông thấy những bước tập tễnh đến từ Siladji, đội ngũ y tế đã kiểm tra nhanh tình trạng của cầu thủ này. Anh đã bị rạn xương bàn chân. Ngay lập tức, cầu thủ này được đưa đến bệnh viên St Paul để cấp cứu. Theo cập nhật từ phía Hà Nội FC, kết quả phim chụp X-quang của Siladji cho thấy anh không bị gãy xương hay trật khớp. Cầu thủ này chỉ cần nghỉ ngơi 5-7 ngày  Siladji và Văn Quyết, Lucao, Tuấn Hải đang là bốn cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Hà Nội FC với 4 pha lập công.

HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận - U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn
Ngoại binh Siladji của Hà Nội FC đi cấp cứu.

U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn ở giải châu Á

Những toan tính của HLV Nguyễn Quốc Tuấn và các học trò sẽ phải thay đổi với bất lợi "từ trên trời rơi xuống" tại Vòng loại U17 châu Á 2023. Theo đó, đại diện Đông Nam Á U17 Đông Timor vừa xin rút lui khỏi giải đấu vì thiếu kinh phí tài trợ cho đội tuyển thi đấu.

Điều này khiến bảng H chỉ còn lại 3 đội là Tajikistan (chủ nhà), Mông Cổ và Afghanistan. Việc U17 Đông Timor rút lui sẽ ảnh hưởng lớn để cách thức xác định đội vượt qua Vòng loại U17 châu Á 2023. Ngoài 10 đội nhất bảng, 6 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé tới VCK.

Theo đó, do số lượng đội ở các bảng khác nhau, kết quả của các đội nhì bảng khi đối đầu với các đội xếp thứ 4 và thứ 5 mỗi bảng sẽ không được tính. Đây sẽ là khó khăn giới hạn cơ hội đi tiếp của U17 Việt Nam, khi được nằm cùng bảng với hai đối thủ khá yếu là Đài Loan và Nepal.

HLV Trương Việt Hoàng chia tay TP.HCM sau 4 trận - U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn
U17 Việt Nam đón nhận thông tin không mong muốn ở giải châu Á.