Ký túc xá Cỏ May chào đón 100 tân sinh viên khó khăn học giỏi vào ở miễn phí

(VOH) - Vượt qua hơn 170 hồ sơ đăng ký, 100 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và có thành tích xuất sắc trong học tập đã được xét chọn vào lưu trú tại ký túc xá Cỏ May.

Đây là những sinh viên vừa trúng tuyển vào 20 trường Đại học công lập trên địa bàn TPHCM, đó là ĐH Nông Lâm, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn ĐHQG TPHCM, ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG TPHCM, ĐH Kiến trúc TPHCM, ĐH Bách Khoa ĐHQG TPHCM, ĐH học Kinh tế - Luật ĐHQG TPHCM…

Bạn Hồ Thị Thu Yến (Kiên Giang) - Tân sinh viên trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết: “Em được anh họ giới thiệu vào KTX này. Nằm trong danh sách 100 sinh viên được vào đây ở thì em cảm thấy rất vui và tự hào khi được trở thành một thành viên của đại gia đình Cỏ May”.

Ký túc xá Cỏ May chào đón 100 tân sinh viên khó khăn học giỏi vào ở miễn phí 1
Chỉ 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học giỏi mới được chọn vào ở tại ký túc Cỏ May

Bạn Ngô Mộng Mỹ Huyền (Đồng Tháp) - Tân sinh viên trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM chia sẻ: “Nhờ người quen của gia đình giới thiệu cho em KTX này, em cảm thấy rất vui khi được ở đây vì như vậy sẽ giúp em trong khoản trang trải tiền sinh hoạt hàng tháng. Em sẽ cố gắng học thật tốt và giành học bổng để không phụ lòng kỳ vọng của gia đình”.

Khi được tuyển chọn vào KTX Cỏ May, sinh viên được lưu trú miễn phí, được hỗ trợ tiền ăn, BHYT, bảo hiểm tai nạn và cấp học phí 4 năm học đại học. trong đó, cấp 100% học phí năm học đầu tiên và các năm tiếp theo nếu sinh viên đạt điểm học lực từ 7.5 trở lên, trường hợp không đạt theo yêu cầu trên, KTX hỗ trợ tiền ăn, và ở miễn phí.

Ký túc xá Cỏ May chào đón 100 tân sinh viên khó khăn học giỏi vào ở miễn phí 2
Dù trường học có thể hơi xa nhưng được ở tại ký túc xá cũng giúp các em và gia đình đỡ đần được một phần kinh tế

Cô Huỳnh Thị Hồng Như (1979, ngụ Đồng Tháp) xúc động nói: “Cô mừng lắm, được vô đây ở thì đỡ cho gia đình phải lo về chi phí học tập hay chỗ ở. Lên đại học rồi thì cô cũng không mong gì hơn là con học đến nơi đến chốn, biết cố gắng để không phụ lòng cha mẹ”.

Chú Bùi Anh Vũ (1966, ngụ An Giang) - phụ huynh của tân sinh viên được xét chọn vào Ký túc xá Cỏ May bày tỏ: “Niềm vui lớn nhất hiện giờ là được nhận vào ở tại ký túc xá Cỏ May. Con mạnh khỏe, học giỏi là bố mẹ vui lòng rồi”.

Ký túc xá Cỏ May chào đón 100 tân sinh viên khó khăn học giỏi vào ở miễn phí 3
Sau khi hoàn tất thủ tục nhận phòng, tân sinh viên sẽ được nhận thêm đồ dùng sinh hoạt thiết yếu

Ngoài ra, KTX còn hỗ trợ cho sinh viên học phí khi học tin học, ngoại ngữ tại trung tâm của trường; ký túc xá còn tổ chức các chương trình sinh hoạt kỹ năng mềm, các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên lưu trú tại đây.

Ban Quản lý KTX Cỏ May cho biết, năm nay là năm thứ 7 KTX Cỏ May xét chọn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và học tập giỏi vào lưu trú tại ký túc xá. Hầu hết các sinh viên được chọn đều là những tấm gương vượt khó đầy nghị lực. Ký túc xá Cỏ May sẽ giúp các em viết tiếp ước mơ thoát nghèo của mình bằng con đường học vấn.