Kết quả Ngoại hạng Anh tối 3/2: Man City bị Burnley cầm chân, Man Utd đá bại Huddersfield

(VOH) - Tối 3/2, Burnley đã gây bất ngờ khi cầm chân đội đầu bảng Manchester City 1-1 trên sân Turf Moor ở trận đấu sớm vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Tung ra gần một nửa đội hình dự bị trong chuyến làm khách trên sân đối thủ khó chịu Burnley, nhưng không vì thế mà sức mạnh của Man City suy giảm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, "nửa xanh thành Manchester" đã đẩy cao đội hình và khiến khung thành đội chủ nhà liên tục bị đặt trong tình cảnh "báo động đỏ".

Phút 22, từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Danilo trong tư thế không người kèm đã dứt điểm hạ thủ thành Nick Pope, mở tỉ số cho Man City. Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa.

Tuy nhiên, trong buổi thi đấu vô duyên, các ngôi sao De Bruyne, Raheem Sterling, Sergio Aguero, Vincent Kompany… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Man City không có được bàn thắng thứ hai.

Danilo (trái) mở tỉ số cho Man City. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải trả giá vào cuối trận. Phút 82, từ đường chuyền dài của Matthew Lowton, Gudmundsson bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm thực hiện pha đệm bóng hạ gục thủ thành Ederson, quân bình tỉ số 1-1 cho Burnley. Đây cũng là kết quả cuối của trận đấu.

Gudmundsson gỡ hòa cho Burnley. Ảnh: Reuters

Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra khuya 3/2, Manchester United đã đá bại Huddersfield Town 2-0 trên sân Old Trafford.

Man Utd tiếp đón Huddersfield Town với quyết tâm đòi món nợ thua 1-2 ở lượt đi. Thêm nữa, họ cũng rất cần chiến thắng để thu hẹp cách biệt với Man City, đội đã hòa Burnley trận đá sớm.

Tuy nhiên, HLV Mourinho gây bất ngờ khi cất Paul Pogba trên ghế dự bị. Sự vắng mặt của Pogba đã giúp Sanchez có thêm “đất” để trình diễn và ngôi sao người Chile đã không khiến người hâm mộ Man Utd thất vọng bằng màn trình diễn ấn tượng trong trận đầu tiên trên thánh địa Old Trafford.

Phút 55, xuất phát từ pha đột phá và phát động tấn công của Sanchez, Juan Mata thoát xuống thực hiện đường căng ngang từ cánh trái cho Lukaku chạy cắt mặt hậu vệ Huddersfield đệm bóng hạ gục thủ thành Loessl, mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

Lukaku ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man Utd. Ảnh: Reuters

Phút 68, sau một loạt pha phối hợp, Sanchez xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Mata và bị hậu vệ Michael Hefele phạm lỗi.

Dù cú sút đầu tiên của Sanchez không đánh bại được thủ thành Loessl, nhưng ở tình huống bóng bật ra, tiền vệ người Chile đã ập vào tung thêm cú đá bồi vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Sanchez ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man Utd. Ảnh: Reuters

Thắng trận này, Man Utd xây chắc vị trí thứ hai trên BXH với 56 điểm và đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City (69 điểm) xuống còn 13 điểm.

Kết quả các trận đấu tại vòng 26 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra khuya 3/2:

  • Burnley 1 - 1 Manchester City
  • AFC Bournemouth 2 - 1 Stoke City
  • Brighton & Hove 3 - 1 West Ham United
  • Leicester City 1 - 1 Swansea City
  • Manchester United 2 - 0 Huddersfield
  • West Bromwich 2 - 3 Southampton