Kết quả Ngoại hạng Anh 4/2: Tân binh ra mắt ấn tượng, Arsenal hủy diệt Everton trên sân nhà

(VOH) – Rạng sáng 4/2, Arsenal đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Everton trên sân nhà Emirates ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trận này, HLV Wenger tung ra sân hai tân binh là Aubameyang (chuyển đến từ Dortmund với giá kỷ lúc 56 triệu bảng) và Henrikh Mkhitaryan (cầu thủ cũng mới chuyển đến từ Manchester United) ngay trong đội hình xuất phát.

Sự có mặt của hai cầu thủ từng là đồng đội của nhau đã giúp hàng tấn công Arsenal thi đấu thanh thoát và việc xuyên phá hàng phòng ngự Everton cũng trở nên dễ dàng hơn.

Phút thứ 6, Arsenal có bàn thắng mở tỉ số do công của Aaron Ramsey sau đường căng ngang dọn cỗ của Mkhitaryan. Bàn thắng sớm đã tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Wenger và “Pháo thủ” tiếp tục nã vào lưới đội khách thêm 2 bàn nữa do công của Laurent Koscielny (14’) và Aaron Ramsey (19’).

Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-0 sau 19 phút thi đấu.

Ramsey tỏa sáng với hat-trick vào lưới Everton. Ảnh: Reuters

Phút 37, ngôi sao được chờ đợi nhất Aubameyang phá bẫy việt vị thành công thoát xuống đón đường chuyền Mkhitaryan rồi bình tĩnh thực hiện pha bấm bóng qua người thủ thành Pickford, nâng tỉ số lên 4-0 cho Arsenal. Đây là bàn thắng đầu tiên của Aubameyang cho Arsenal sau khi chuyển đến từ Dortmund với giá kỷ lục 56 triệu bảng hôm 31/1.

Niềm vui của Aubameyang sau khi ghi bàn cho Arsenal. Ảnh: Reuters

Dẫn trước với cách biệt 4-0, Arsenal chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống trong hiệp 2 và Everton có cơ hội đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, tất cả những gì các cầu thủ đội khách làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo vào sân thay người Calvert-Lewin ở phút 64.

Đến phút 74, tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự đội khách, Ramsey hoàn tất cú hat-trick của mình trong trận đấu này, qua đó ấn định chiến thắng 5-1 cho Arsenal.

Thắng trận này, Arsenal có trong tay 45 điểm, rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.