Kết quả V-League 2019 ngày 28/7: Xuân Trường lập cú đúp, HAGL thắng kịch tính Thanh Hóa

(VOH) – Tối 28/7, Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà FLC Thanh Hóa tại vòng 18 - Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Đến làm khách trên sân của Thanh Hóa đang có phong độ cao, HAGL chủ động chơi chắc ở phần sân nhà và tìm kiếm cơ hội ở các pha phản công nhanh. Lối chơi trực diện này đã được ông Lee Tae Hoon áp dụng từ lâu nhưng nó vẫn rất hiệu quả.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 27 khi Felipe Martins mang lại quả phạt rất sát khu cấm địa Thanh Hóa, và Xuân Trường sút phạt đánh bại hàng rào Thanh Hóa lẫn Bá Sơn để mở tỷ số. Sau bàn thắng mở tỷ số, thế trận trở nên rất cởi mở. Cả hai đội đều tạo ra vô số cơ hội ngon ăn nhưng không bên nào tận dụng thành công và hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs HAGL.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa chủ động chơi pressing để tìm bàn gỡ hòa và họ đã đạt được mục tiêu. Phút 48, từ quả phạt góc, Rimario đánh đầu khá nhẹ nhưng Lê Văn Sơn phá bóng không chính xác khiến bóng dường như đã qua vạch vôi. Trọng tài biên quyết định căng cơ công nhận bàn thắng trong nỗ lực phản đối của các cầu thủ HAGL.

Trong những phút tiếp theo trọng tài từ chối cho cả HAGL và Thanh Hóa hưởng penalty sau những pha ngã của Văn Thắng và Felipe Martins. Thanh Hóa có cơ hội dẫn trước nhưng sau các pha bỏ lỡ của Rimario và Gramoz, họ lại thủng lưới theo một cách quen thuộc.

Xuân Trường một lần nữa đã hóa người hùng khi thực hiện chính xác pha đá phạt giúp đội nhà lấy lại lợi thế dẫn trước ở phút 75. Xuân Trường thậm chí suýt có hat-trick đá phạt nhưng đưa bóng vọt xà ở cú sút phút 81.

Nỗ lực tìm bàn gỡ của đội chủ nhà tưởng như sẽ không đi tới đâu thì phút 85 trọng tài cho họ hưởng penalty vì cho rằng Văn Thanh đã cao chân với Rimario. Sau những phút tranh cãi gay go của các cầu thủ đội khách, họ buộc phải nhìn Văn Trường bị Gramoz đánh bại trên chấm trắng, trước khi chính HAGL lại được hưởng lợi. Phút 90, chính Gramoz phạm lỗi khi đẩy sau Martins khi HAGL đá phạt góc, nhưng Kim Bong-jin lại sút hỏng 11m khi bị Bá Sơn đoán đúng hướng.

Kịch tính của trận đấu thực sự lên tới đỉnh điểm khi ở phút 90+2, Văn Toàn có pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm Thanh Hóa và căng ngang cho Minh Vương đệm bóng dễ dàng đưa HAGL dẫn 3-2. Tỷ số thậm chí suýt là 4-2 ở phút 90+4 nhưng Minh Vương và Martins bỏ lỡ sau thêm một nỗ lực của Văn Toàn, và đến phút 90+7 các cầu thủ HAGL hú hồn hú vía khi Văn Đại đánh đầu sạt cột dọc HAGL trong gang tấc từ một quả phạt góc.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng kịch tính 3-2, HAGL giành được 3 điểm hết sức quý giá để leo lên vị trí thứ 10 trên BXH, bằng 22 điểm với Hải Phòng nhưng hơn về hiệu số. Thanh Hóa trong khi đó đã rơi xuống thứ 7, bằng điểm với Nam Định vừa thắng SLNA trong trận đấu trước đó.

KẾT QUẢ VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2019

Nam Định

2-0

Sông Lam Nghệ An

SHB Đà Nẵng

4-1

Sài Gòn

FLC Thanh Hóa

2-3

Hoàng Anh Gia Lai

Viettel

1-1

Quảng Nam

Sanna Khánh Hòa

1-1

Than Quảng Ninh