Kết quả V-League 2020: Đá bại Hà Nội, Sài Gòn áp sát TPHCM

(VOH) - Ngày 30/6, Hà Nội trên sân nhà đã bại trận 0-1 trước Sài Gòn, Thanh Hóa thua 2-0 Than Quảng Ninh, Nam Định đá bại SLNA 3-0, Hà Tĩnh hòa Bình Dương 0-0 tại Vòng 7 V-League 2020.

Ở trận đấu tâm điểm vòng 7 V-League 2020 giữa Hà Nội vs Sài Gòn trên sân Hàng Đẫy, đội chủ nhà đã không có được đội hình mạnh nhất khi những cầu thủ tấn công xuất sắc của đội chủ nhà như Pape Omar, Quang Hải.. đều không được đăng ký thi đấu do chấn thương. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn còn cho mình những tiền vệ có khả năng kiểm soát tốt như Hùng Dũng, Mosses, Văn Quyết, Thành Lương.

Sài Gòn không giấu ý định kiếm 1 đến 3 điểm trên Hàng Đẫy và họ đã nhập cuộc với lối chơi chặt chẽ. Thậm chí, các hậu vệ không ngần ngại chơi rắn. Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra khá tẻ nhạt khi chỉ có 1 tình huống nguy hiểm được tạo ra ở phút 15. Rimario vượt qua trung vệ Byungkeon rồi căng ngang vào trong. Văn Quyết đã rướn người, tạo ra một tình huống ăn bàn nhưng bóng lại đi vọt xà đáng tiếc.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Sài Gòn.

Kiểm soát bóng lên đến 60% vào tạo ra một thế trận không đến nỗi nào trước Sài Gòn. Những tưởng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tăng tốc ở hiệp đấu thứ 2 để phá vỡ thế bế tắc thì họ bất ngờ bị dội một “gáo nước lạnh” vào mặt. Geovane dễ dàng vượt qua sự đeo bám Moses ở vòng cấm địa. Đoạn cuối, cầu thủ này tung ra một cú cứa lòng khiến Văn Công chỉ biết đứng chôn chân.

Hà Nội tràn lên nhưng Hùng Dũng sút quá nhẹ khi cơ hội ở phút 54, và sau khi Rimario mang về quả penalty ở phút 58, Văn Quyết tiếp tục ngày thi đấu thảm hại khi sút vọt lên trời trên chấm 11m. Đội chủ nhà tiếp tục có thêm những pha dứt điểm khá vô duyên, Việt Anh đánh đầu trong tư thế bị động đi vọt xà ngang và Hùng Dũng đưa bóng vào cạnh lưới ở phút 65 sau khi đã thoát qua ít nhất 2 cầu thủ Sài Gòn.

Đội khách siết chặt phòng ngự và trong gần 20 phút sau đó Hà Nội có một thế trận tấn công hết sức bế tắc. HLV Chu Đình Nghiêm tung Thành Chung vào sân nhưng phải tới gần 10 phút cuối trận đấu mới thực sự gay cấn trở lại, khi Rimario suýt nữa đệm cận thành kịp ở phút 85 và ngay sau đó Thành Chung đánh đầu chệch cột dọc.

Hà Nội có tới 6 phút bù giờ để gỡ hòa nhưng họ cực kỳ bế tắc và không sao đối phó được những pha giữ bóng kéo dài thời gian của Paulo. Thắng 1-0, Sài Gòn chiếm ngôi nhì bảng với 13 điểm, chỉ 1 điểm ít hơn TPHCM trong khi Hà Nội đứng ở vị trí thứ 6 với 10 điểm.

Ở trận đấu diễn tra trước đó, Thanh Hóa trên sân nhà có chiến thắng 2-0 trước Than Quảng Ninh. Chiến thắng này giúp Thanh Hóa có được 10 điểm, đứng sau Hà Nội và đứng trên chính Than Quảng Ninh.

Trận đấu diễn ra sau đó, đội cuối bảng Nam Định đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An. Thất bại này khiến SLNA (đứng thứ 5 với 11 điểm) lỡ cơ hội áp sát TPHCM, còn Nam Định tạm vươn lên đứng thứ 13 với 6 điểm.

Trận đấu diễn ra cùng giờ đã chứng kiến trận hòa 1-1 đầy kịch tính giữa chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Becamex Bình Dương. Trận hòa này cũng đã làm Bình Dương lỡ cơ hội áp sát TPHCM khi đứng thứ 3 với 11 điểm. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xếp thứ 12 với 7 điểm.

VÒNG 7 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

29/6/2020

17 giờ 00

Quảng Nam

0-3

Viettel

17 giờ 00

Hải Phòng

0-0

Hoàng Anh Gia Lai

19 giờ 15

TP Hồ Chí Minh

2-2

SHB Đà Nẵng

30/6/2020

17 giờ 00

Thanh Hóa

2-0

Than Quảng Ninh

18 giờ 00

Nam Định

3-0

Sông Lam Nghệ An

18 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

1-1

Becamex Bình Dương

19 giờ 15

Hà Nội

0-1

Sài Gòn