Kết quả V-League 2020: TPHCM hòa kịch tính SHB Đà Nẵng - Viettel hủy diệt Quảng Nam

(VOH) - Ngày 29/6, Viettel đá bại Quảng Nam 3-0, HAGL hòa Hải Phòng không bàn thắng, TPHCM hòa SHB Đà Nẵng hòa 2-2 đầy kịch tính tại Vòng 7 V-League 2020.

Lợi thế sân nhà giúp TP Hồ Chí Minh (TPHCM) nhập cuộc đầy tự tin trước những vị khách đang rất khát điểm là SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận dồn ép nhưng đôi lúc vẫn phải thót tim trước những tình huống phản công nhanh của thầy trò Lê Huỳnh Đức.

TPHCM vẫn thiếu một chút may mắn để có được bàn thắng khi những pha xử lý cuối cùng đều thiếu đi một chút chính xác. Ngược lại, Đà Nẵng vẫn tỏ ra vô cùng nguy hiểm với một vài pha phản công nhanh. Khả năng thu hút hậu vệ đối phương của Hà Đức Chinh đã giúp các tiền vệ đội bóng sông Hàn có được những khoảng trống rất thuận lợi.

Một trong số đó đã được Phan Văn Long tận dụng tối đa để mang về bàn mở tỷ số trận đấu. Cú sút xa hoàn hảo của Văn Long ở phút 44 đã không cho thủ môn Thanh Thắng cơ hội nào để cản phá. Hiệp 1 đã khép lại với lợi thế bất ngờ thuộc về những vị khách Đà Nẵng.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs SHB Đà Nẵng.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM quyết định tăng tốc và đẩy Đà Nẵng lùi sâu về phần sân nhà. Dẫu vậy, đội bóng mang tên Bác vẫn không thể tạo ra sự khác biệt trước lối chơi đầy chặt chẽ của những vị khách. Bế tắc trong việc tấn công, HLV Chung Hae-seong đã buộc phải tạo ra liên tiếp những sự thay đổi về mặt nhân sự, đáng chú ý là việc rút Công Phượng rời sân từ khá sớm (phút 59).

Sự điều chỉnh kịp thời giúp đội chủ nhà chơi đa dạng hơn, nhưng cũng phải chờ tới phút thứ 88 của trận đấu, TP.HCM mới có được bàn gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân thay người Thanh Bình. Kịch tính chưa dừng lại ở đó, chỉ đúng 3 phút sau, Balde đã mang về bàn thắng đưa TP.HCM vượt lên.

Pha lập công của ngoại binh sinh năm 1991 như làm bùng nổ cầu trường SVĐ Thống Nhất. Thế nhưng, khi tất cả đã nghĩ về 3 điểm cho đội chủ nhà thì Đà Nẵng lại cho thấy bản lĩnh quật cường bằng pha lập công của Tanda đúng phút 90+3. Bàn thắng của đội khách cũng ấn định kết quả hòa 2-2 vô cùng kịch tính và nghẹt thở.

Với trận hòa này, TPHCM vẫn đứng đầu BXH với 14 điểm, còn SHB Đà Nẵng đứng thứ 10 với 8 điểm.

Ở trận đấu diễn ra sớm, Viettel đã có chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Quảng Nam. Chiến thắng này giúp Viettel tạm vươn lên đứng thứ 2 trên BXH với 11 điểm. Trong khi đó Quảng Nam vẫn dứng áp chót với 4 điểm sau 7 lượt trận.

Hoàng Anh Gia Lai có chuyến làm khách trên sân Hải Phòng ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Với trận hòa này, HAGL và Hải Phòng có cùng 9 điểm nhưng HAGL (hạng 8) xếp trên Hải Phòng (hạng 9) do hơn về hiệu số.

VÒNG 7 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

29/6/2020

17 giờ 00

Quảng Nam

0-3

Viettel

17 giờ 00

Hải Phòng

0-0

Hoàng Anh Gia Lai

19 giờ 15

TP Hồ Chí Minh

2-2

SHB Đà Nẵng

30/6/2020

17 giờ 00

Thanh Hóa

-

Than Quảng Ninh

18 giờ 00

Nam Định

-

Sông Lam Nghệ An

18 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

-

Becamex Bình Dương

19 giờ 15

Hà Nội

-

Sài Gòn